Quảng Bình: Lại thêm thông tin 3 cây sưa trăm tỷ bị hạ

Thời sựThứ Bảy, 26/05/2012 11:09:00 +07:00

(VTC News)- Dư luận chưa hết xôn xao vụ việc 3 cây huê bị đốn hạ tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, lại có thông tin lâm tặc đã đốn hạ 3 cây huê khác ở xã Trường Sơn…

(VTC News) - Dư luận chưa hết xôn xao vụ việc 3 cây huê bị đốn hạ tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng,  lại có thông tin lâm tặc đã đốn hạ 3 cây huê khác ở xã Trường Sơn.

Trường Sơn là xã vùng biên thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình), gần đây có thông tin cho rằng khoảng một tháng trước, một nhóm người đi rừng đã tìm thấy một cây huê trong khu rừng thuộc xã Trường Sơn và bán được với giá tiền tỷ. 

Trả lời PV báo chí về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Sỹ - chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết: thông tin trên ông đã nghe cách đây hơn một tháng, tin cho rằng một người ở khu vực Roòn (huyện Quảng Trạch) đi bẫy thú trong rừng đã phát hiện một cây huê đã chết thuộc rừng phòng hộ Long Đại, sau đó được xẻ ra bán có giá hàng trăm tỷ đồng.

Khu vực rừng Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) - nơi có thông tin cho rằng thêm cây huê bị lâm tặc đốn hạ ...

Sau khi có thông tin về sự việc, các lực lượng chức năng địa phương đã đi xác minh thông tin và chỉ phát hiện có một hố đất được đào trước đó, không có dấu tích của gỗ huê.

Sau đó, lại xuất hiện thêm luồng thông tin từ người dân đồn đại rằng lâm tặc mới triệt hạ 2 cây huê, trong đó có một cây sống và một cây chết cũng trong khu vực rừng thuộc địa phận xã Trường Sơn và xẻ bán cho thương lái với giá hàng chục tỉ đồng.

Về vấn đề trên, quan điểm của ông Sỹ cho rằng thông tin là do bọn lâm tặc tung tin đồn làm nhiễu loạn thông tin trong khi vụ gỗ huê tại rừng Phong Nha - Kẻ Bàng đang “nóng”, để các lực lượng chức năng phân tán lực lượng chuyển sang rừng khu vực này, tạo cơ hội cho các đầu nậu đưa huê ra khỏi rừng tại khu vực VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Sau khi có thông tin về lâm tặc “triệt phá” cây huê ở khu vực rừng tại xã Trường Sơn, Đồn Biên phòng 597 - Làng Mô đã lập tổ liên ngành gồm đồn biên phòng, trạm kiểm lâm Trường Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại đã phối hợp vào khu vực trên kiểm tra. Qua đó đã phát hiện một hố hẹp nằm trên một lèn đá cao, không phát hiện dấu tích gỗ huê. 

Ông Sỹ cũng cho biết, chiều cùng ngày UBND xã đã tổ chức họp giao ban cuối tuần và cho rằng thông tin trên chỉ là tin đồn, các ý kiến tại cuộc họp đều đồng ý với nhận định trên.

Về phía địa phương, trả lời báo chí về sự việc, lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh cho biết đang xác minh các thông tin liên quan, đồng thời chỉ đạo tăng cường quản lý chặt chặt chẽ nhân khẩu trên địa bàn, lực lượng kiểm lâm cũng đã tăng cường quản lý trên lâm phận được giao.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.

Nhóm PV
 Toàn cảnh vụ triệt hạ 3 cây huê trăm tỷ tại Quảng Bình


Bình luận
vtcnews.vn