Quảng Bình: Bé trai suýt bị chôn sống theo mẹ vì hủ tục

Thời sựThứ Năm, 09/12/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Đứa trẻ buộc phải chôn sống nếu người mẹ trong khi đang sinh nở không may bị chết. Đó là hủ tục lạc hậu của đồng bào dân tộc ít người Ma Coong.

(VTC News) –  Đứa trẻ buộc phải chôn sống nếu người mẹ trong khi đang sinh nở không may bị chết. Đó là hủ tục lạc hậu của đồng bào dân tộc ít người Ma Coong ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 05 /12, chị Hồ Thị Lon, 37 tuổi, đồng bào ở bản Kà Ai, xã vùng cao Dân Hóa, huyện Minh Hóa ,tỉnh Quảng Bình sau khi sinh đã tử vong do băng huyết, gia đình chị Lon quyết định chôn sống bé trai vừa mới chào đời theo luật tục.

Đây là luật tục của đồng bào Kà Ai. Theo luật tục này thì đứa bé vừa chào đời mà mẹ qua đời là báo hiệu “điềm dữ”, vì thế phải bị chôn theo mẹ.

Bộ đội biên phòng đang làm công tác dân vận 

Nhận được tin báo, cán bộ, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo kịp thời cử 2 cán bộ là Trung úy Trương Vĩ Lê và Thiếu tá Võ Duy Diễn đến bản Kà Ai tuyên truyền, thuyết phục, động viên gia đình và dân bản.

Sau đó, do làm tốt công tác dân vận, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo đã thuyết phục gia đình bé để dì ruột nhận nuôi dưỡng bé.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã trích từ nguồn quỹ của đơn vị để hỗ trợ hơn 2 triệu đồng để giúp đỡ, động viên gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé.

Nhật Minh

Bình luận
vtcnews.vn