"Quan xã" giam xe ĐBQH chỉ bị nhắc nhở cách ứng xử?

Thời sựThứ Bảy, 01/05/2010 03:06:00 +07:00

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lạc Thủy (Hòa Bình) vừa có kết luận về sự việc Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão giam xe ô tô của ĐBQH Phạm Thị Loan tại trụ sở UBND xã.

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lạc Thủy (Hòa Bình) vừa có kết luận về sự việc ông Trần Đình Thú, Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão không tiếp Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Loan và giam xe ô tô của đại biểu này tại trụ sở UBND xã.


Bà Phạm Thị Loan 
Kết luận cho thấy nội dung trên trong đơn thư của bà Loan là có thật.

Tuy nhiên, ông Đinh Khánh Toàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy cho rằng việc xác định giam xe của ĐBQH có vi phạm pháp luật hay không thì không thuộc thẩm quyền của cơ quan này. “Hiện chúng tôi đã có báo cáo gửi Thường trực huyện ủy và các cơ quan chức năng của huyện làm rõ hành vi trên”, ông Toàn nói.

Được biết,  Đảng ủy xã Phú Lão và Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lạc Thủy đã có cuộc họp bỏ phiếu nhằm lấy ý kiến về hình thức xử lý đối với ông Trần Đình Thú. Theo ông Toàn, tuy không có phiếu nào đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Thú, song thống nhất đề nghị ông Thú cần phải kiểm điểm nghiêm khắc về cách ăn nói, ứng xử của mình.

Trước đó, trong một kết luận của Thanh tra Nhà nước huyện Lạc Thủy khi tiến hành xác minh đơn tố cáo về tư cách Bí thư xã Phú Lão, cũng đã đề nghị kiểm điểm, nhắc nhở ông Thú về cách xưng hô, ứng xử khi tiếp công dân…

Trong đơn gửi lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Loan đề nghị chấn chỉnh, xử lý hành vi của ông Trần Đình Thú bởi đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm đối với Đại biểu Quốc hội được quy định tại Điều 54, 58 của Luật Tổ chức Quốc hội.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn