'Quan xã' dùng bằng giả, tỉnh đi 'truy tìm' đường dây

Pháp luậtThứ Bảy, 04/05/2013 04:29:00 +07:00

(VTC News) - Dù chính ông Bí thư xã đã nhận việc sử dụng bằng giả là có thật nhưng Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

(VTC News) - Dù chính ông Bí thư xã đã nhận việc sử dụng bằng giả là có thật nhưng Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Kể từ khi sự việc ông Đàm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) sử dụng bằng giả bị phát hiện, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ những thông tin dư luận phản ánh.

bằng giả, quan xã, bí thư xã
Tấm bằng cấp ba bổ túc ông Tuấn thừa nhận là bằng giả.

Tuy nhiên, một thời gian dài qua đi, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chưa đưa ra được kết luận về việc này khiến dư luận lại xôn xao.

Trước đó, trả lời báo chí về sự chậm trễ đưa ra kết luận cuối cùng, ông Triệu Đức Soạn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho rằng sẽ cố gắng có kết luận trong tháng 4 hoặc chậm nhất là đầu tháng 5/2013.

Ông Triệu Đức Soạn cũng cho biết thêm, ngay từ ban đầu, ông Tuấn đã hoàn toàn thừa nhận việc sử dụng bằng giả của mình. Hiện Ủy ban Kiểm tra đang làm rõ việc sử dụng bằng và việc làm bằng giả. Việc sử dụng bằng thì đã rõ nhưng việc làm bằng giả thì phải điều tra xác minh.

Tuy nhiên, dư luận lại đặt dấu hỏi: Vì sao ông Tuấn là người có bằng giả trong tay, thừa nhận mình dùng bằng giả mà việc xử lý người sử dụng bằng giả lại phải chờ “điều tra đường dây cung cấp bằng giả”? Trong khi, việc ông Tuấn có tấm bằng giả này như thế nào chỉ mình ông Tuấn là người rõ hơn ai hết.
bằng giả, quan xã, bí thư xã
Kế hoạch kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Về những sai phạm trong quản lý đất đai, quyết toán các công trình xã hội tại xã Vĩnh Thịnh, Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường Lê Chí Quang cho biết, hiện huyện đã nắm được và đang rà soát, thống kê để xử lý dứt điểm.

Được biết, khoảng chục năm trở lại đây Vĩnh Thịnh trở thành “điểm nóng” vi phạm trật tự xây dựng. Nhiều công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã đều không bị xử phạt hành chính và chưa có công trình nào phải dỡ bỏ.

Các công trình dân sinh trên địa bàn gồm: nghĩa trang, trường nầm non, trạm y tế xã không quyết toán được do “vênh” với dự toán được phê duyệt ban đầu từ vài trăm triệu đến cả tỷ bạc, khiến nhiều năm nay không thể giải quyết được.





Nam Minh

Bình luận
vtcnews.vn