Quán vỉa hè tung 'độc chiêu' câu khách

Kinh tếThứ Năm, 28/06/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Để hút khách ngày hè, các điểm kinh doanh tạo ấn tượng bằng các quảng cáo độc đáo và mới lạ.

(VTC News) – Để hút khách ngày hè, các điểm kinh doanh tạo ấn tượng bằng các quảng cáo độc đáo và mới lạ. Từ siêu sạch đến giá siêu rẻ, ngồi trà chanh vào wifi hay hoa quả cực ngon… tất cả đang góp phần đưa lại nguồn thu trong thời buổi làm ăn khó khăn.

Hàng quán mọc lên nhan nhản, nên quảng cáo là cách để các chủ kinh doanh hút khách. Những ngày hè này, các quán giải khát, trà chanh, trà đá vỉa hè và các loại hoa quả đang đua nhau trưng ra những tấm biển quảng cáo ấn tượng.

Nổi bật nhất trên nhiều tuyến đường là quảng cáo nước mía sạch, siêu sạch, nước mía mát rượi. Giá bán của những loại nước mía này dao động từ 8.000 đồng – 10.000 đồng/cốc. Theo tìm hiểu của PV, loại nước mía này không khác với những túi nước mía của các cửa hàng khác.

 Nước mía siêu sạch và giao hàng khi có khách đặt qua điện thoại
(Ảnh: Anh Minh)

Tại một quầy bán nước mía khu Dịch Vọng (Cầu Giấy – Hà Nội), nước mía được quảng cáo siêu sạch, song máy ép, mía và chỗ để bã sau khi ép không có gì khác biệt. Bã mía được để trong hộp xốp cáu bẩn, không có nắp đậy ngay cạnh máy ép.

>> Những nghề vặt, lãi kinh ngạc
Còn tại một điểm bán nước mía siêu sạch khác, máy ép mía khá sạch sẽ, có tủ kính bao bên ngoài. Nhưng, mía lại được làm sẵn dựng ngay bên vỉa hè, đường sá đông phương tiện qua lại. Khi có khách, nhân viên tay trần cầm mía để cho vào máy, dù trước đó làm vô số công việc khác.

Quảng cáo là mía siêu sạch (Ảnh: Anh Minh)
Nhưng, bên cạnh máy ép là thùng đựng bã cáu bẩn
(Ảnh: Anh Minh)

Một hình thức khác cũng đã bắt đầu manh nha trong mùa hè này là các quán trà chanh, trà đá, nước sấu wifi. Chị Dung (Chủ quán nước đường Phạm Văn Đồng) cho hay: "Cà phê wifi thì ai cũng biết rồi, chứ trà chanh wifi thì còn mới. Nhưng, bây giờ làm ăn khó khăn quá, khách muốn ngồi nói chuyện mà vẫn vào di động, iPad nên tôi đưa ra dịch vụ này. Khách thích lắm”.

Nhiều người đã quen với cà phê wufi nhưng nay ngồi trà chanh vỉa hè cũng có wifi (Ảnh: Anh Minh)

Mỗi tháng chi phí cho  wifi vào khoảng 250.000 đồng, nhưng đổi lại các cửa hàng thêm đông khách. Ngoài ra, nhiều biển quảng cáo ấn tượng khác cũng đã được các chủ quán trưng ra để hút khách.

 

Tên quán hết sức độc đáo "Chém theo chiều gió" (Ảnh: Anh Minh)
Thêm quảng cáo mía đá độc đáo (Ảnh: Anh Minh)

Với giá 8.000 đồng/cốc trà chanh, khách hàng vô tư nói chuyện
(Ảnh: Anh Minh)

Không chỉ có giải khát mà các quầy hàng bán hoa quả trên đường 32 (Từ Liêm – Hà Nội) cũng “cạnh tranh” bằng các biển quảng cáo hết sức độc đáo. Trên các xe chở hoa quả, các biển hiệu như “Nho Mỹ siêu rẻ”, “chôm chôm siêu rẻ”  hay “nhãn Thái cực ngon”,

 

Chôm chôm 10.000 đồng/kg ảnh chụp trên đường 32 (Từ Liêm - Hà Nội (Ảnh: Anh Minh)

Mức giá bán của loại nho được quảng cáo là nho Mỹ ở khu vực này chỉ từ 80.000 đồng – 100.000 đồng/kg, trong khi giá bán tại những cửa hàng lớn lên đến 170.000 – 200.000 đồng/kg. Chôm chôm có giá 10.000 đồng, trong khi thông thường mỗi kg loại hoa quả này có giá lên đến 35.000 đồng/kg – 40.000 đồng/kg.

 

Nhãn Thái cực ngon (Ảnh: Anh Minh)

Chị Thu Thủy (Xuân Phương – Từ Liêm) cho rằng: ‘Rẻ thì tôi mua thôi, đoán chắc những loại quả này chắc là giống lai hoặc là hàng loại 2, loại 3, chứ loại xịn làm gì có giá rẻ như thế được”.

Thậm chí, tại một số xe, các biển giá vải thiều, nhãn còn được niêm yết cụ thể kèm dòng chữ ‘không mặc cả”. Theo lời một người bán, sở dĩ phải kèm theo mấy chữ này là do nhiều người kì kèo giảm vài ba nghìn đồng, nên rất mất thời gian để trả lời.

Dưới dòng giá là dòng chữ "không mặc cả"
(Ảnh: Anh Minh)

“Giá bán chỉ có 12.000 đồng – 13.000 đồng/kg là quá rẻ rồi, toàn vải Lục Ngạn và Thanh Hà đưa về, còn đòi gì nữa. Mỗi kg chúng tôi lãi được vài ba nghìn đồng, họ mặc cả nữa không lẽ chúng tôi bán vốn để về không sao”, một chủ hàng phân trần.

Bải, ảnh: Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn