Quan tham Trung Quốc lập 'kỷ lục' 27 nhân tình, 5 con ngoài giá thú

Thế giớiThứ Ba, 04/08/2015 11:51:00 +07:00

Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc có 5 đứa con ngoài giá thú và 27 nhân tình, theo trang tin Duowei News

(VTC News) - Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc có 5 đứa con ngoài giá thú và 27 nhân tình, theo trang tin Duowei News.

Ông Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi, từng là thư ký của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đã bị đặt trong vòng điều tra nội bộ của đảng từ tháng 12 năm ngoái vì ‘vi phạm kỷ luật nghiêm trọng’, sau đó bị cách chức và khai trừ đảng ngày 20/7 vừa qua.
Quan tham Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch
Quan tham Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch  
Ông Lệnh bị cáo buộc vi phạm "các nguyên tắc chính trị, lạm dụng quyền lực", nhận hối lộ và nắm giữ nhiều "bí mật quan trọng" của Trung Quốc.
Bên cạnh đó, theo Tân Hoa Xã ông này còn bị cáo buộc quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ và đổi quyền lực lấy tình dục.
Các nguồn tin của Duowei News còn cho biết ông Lệnh đã có cuộc sống trụy lạc từ tháng 10/1999, khi được thăng chức lên Trưởng phòng điều tra và nghiên cứu, thuộc Văn phòng tổng cục của Đảng cộng sản Trung Quốc.
Khi nắm giữ chức vụ này, Lệnh Kế Hoạch thường có những chuyến thanh tra ở nhiều nơi trên khắp cả nước và lợi dụng cơ hội để quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ. 
Một cuốn nhật ký làm bằng chứng cho thấy ông này cặp bồ với ít nhất 27 phụ nữ, trong đó có 7 người ông Lệnh thường hẹn hò mỗi khi có dịp đến công tác.
Từ tháng 7/2003 đến tháng 2/2012, ông Lệnh được cho là đã đưa 965,000 – 1,9 triệu USD cho 7 nhân tình ‘dài hạn’ này. Tổng số tiền những người này nhận được là hơn 6,75 triệu USD.
Chưa hết, ông Lệnh còn bị nghi có 5 người con ‘rơi’ và cung cấp tiền cho chúng bằng số tiền ăn hối lộ. 
Theo nguồn tin điều tra, để thường xuyên tình nhân, Lệnh Kế Hoạch sắp xếp lịch đi thanh tra địa phương 2 lần/tuần, thường là vào sáng sớm để kịp trở lại Bắc Kinh họp trước 7 giờ sáng.

Minh Lý (Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn