Quán quân Vietnam Idol bị bạn gái cũ kiểm soát chặt chẽ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/08/2015 06:25:00 +07:00

"Theo như Hiếu tâm sự với tôi, nó sợ sự ràng buộc, vẫn còn muốn bay nhảy mà cô bạn gái kiểm soát ghê quá, thế là đường ai nấy đi", bố của Trọng Hiếu chia sẻ.

"Theo như Hiếu tâm sự với tôi, nó sợ sự ràng buộc, vẫn còn muốn bay nhảy mà cô bạn gái kiểm soát ghê quá, thế là đường ai nấy đi", bố của Trọng Hiếu chia sẻ.

Để gặp được bố Trọng Hiếu sau đêm chung kết khá khó. Bác bảo thực ra mình chẳng làm gì nhưng vì cứ đi theo cậu con trai, hết chụp hình đến quay phim nên thành ra lại bận.

Tranh thủ vài phút Hiếu nghỉ ngơi sau một ngày dài đầy hoạt động, bác mới có đôi chút thời gian để phỏng vấn với điều kiện: “Bạn hỏi về Hiếu thôi nhé, chứ mình chẳng có gì để nói đâu!”.
trọng hiếu
 Hai bố con Trọng Hiếu.
Bố Trọng Hiếu tên là Nguyễn Chí Trung, sinh năm 1953 tại Hà Nội. Trước khi lên đường sang Đức định cư vào năm 1992, ông từng có một thời gian dài thi đấu trong màu áo đội bóng Thể công lừng danh một thời.


Mặc dù vậy, Trọng Hiếu lại chưa bao giờ có cảm tình với môn thể thao vua. Hỏi bác Trung ngoài ca hát và nhảy múa, Hiếu có đam mê nào khác không? Câu trả lời là: “Không, thi thoảng có chơi một vài môn thể thao, nhưng nói chung lúc nào Hiếu cũng chỉ nhảy và hát!”

Tài năng bộc lộ từ sớm




- Thưa bác, năng khiếu của Hiếu được bộc lộ từ khi nào?


Ngay từ hồi còn nhỏ, Hiếu đã thích ca hát, nhảy múa rồi, suốt ngày xem tivi rồi nhảy theo. Tuy nhiên đến năm 8 tuổi, Hiếu mới tham gia vào một một câu lạc bộ nhảy và luyện tập quy củ hơn. Đây cũng là năm Hiếu được chọn đi thi nhảy ở thành phố Bad Kissingen và đoạt giải nhất.

- Có nhiều bậc phụ huynh không thích con em mình theo nghệ thuật vì nhiều lý do, còn bác và gia đình thì lại rất ủng hộ Hiếu, tại sao vậy?

Thực sự thì bố mẹ nào cũng thương con, nhưng vấn đề là mỗi người lại thương một cách. Với riêng tôi, như đã từng chia sẻ rất nhiều lần, chỉ cần con vui là tôi vui. Thế nên tôi luôn khích lệ cháu theo đuổi đam mê, hoài bão của mình.

- Bác có thể chia sẻ một chút về quá trình học tập nghệ thuật của Hiếu?

Suốt thời gian phổ thông, Hiếu đều học song song giữa văn hóa và năng khiếu. Đến năm 10 tuổi, gia đình cho Hiếu theo học ở Nhạc viện của tiểu bang Bayern. Rồi sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hiếu lại quyết định theo học một trường đại học chuyên về nghệ thuật. Hiếu vừa ra trường trước khi về nước thi Vietnam Idol.
trọng hiếu
Bố Trọng Hiếu rất thương con trai.
- Được biết Hiếu từng tham gia rất nhiều cuộc thi, vậy đã lần nào bác chứng kiến con trai mình gục ngã?

Đúng vậy, tôi đã theo Hiếu đi tất cả các cuộc thi lớn bé. Với các cuộc thi nhảy, lúc nào Hiếu cũng nằm trong Top 3. Tuy nhiên, khi Hiếu đi thi hát thì kết quả không phải lúc nào cũng khả quan.

Đã không ít lần tôi nhìn con trai bật khóc rưng rức vì thất bại. Buồn lắm, thương con lắm những vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ để động viên, khuyên bảo con.

Cũng may là Hiếu luôn vượt qua chuyện buồn rất nhanh và lấy những thất bại đó làm động lực cho mình sau này.


Hai bố con vẫn ngủ chung




- Hiếu luôn coi bác như một người bạn thân, chắc bác đã dành rất nhiều thời gian cho con trai mình?


Từ bé, hai bố con đã luôn gần gũi với nhau, có thể coi nhau như những người bạn. Nói có thể mọi người không tin nhưng cho đến giờ thi thoảng bố con tôi vẫn ngủ cùng nhau (cười).

Ngày xưa tôi cũng từng ngủ với bố như vậy nhưng là do điều kiện, hoàn cảnh. Còn hiện tại, ai cũng có phòng riêng. Tôi muốn ngủ cùng con để trò chuyện, chia sẻ bởi cuộc sống bên Đức cũng hơi buồn.


Ở trường thì bạn bè chơi với nhau nhưng sau đó về nhà thì hầu như là ai làm việc người nấy. Hiếu cùng vậy, sau khi về nhà cũng thường tự học, tự nghiên cứu một mình.

Thỉnh thoảng, tôi cũng vẫn nấu ăn, vẫn giặt giũ hộ con. Tất nhiên, đó là khi Hiếu đang bận luyện tập hay đi diễn thôi chứ không bao giờ có chuyện tôi làm mọi việc còn cậu ấy thì đi chơi.

- Và hai bố con thường xuyên chia sẻ với nhau mọi chuyện?

Với tôi, Hiếu có thể chia sẻ với tôi tất cả, từ bạn bè ra sao, học tập thế nào, hôm nay có gì vui, có gì buồn...
trọng hiếu
Thỉnh thoảng 2 bố con ngủ chung.
- Hiếu có kể rằng mình vừa chia tay bạn gái trước khi về nước đợt này, bác cũng biết chuyện này chứ?

Tôi có biết nhưng thực ra chuyện chia tay này khá lâu rồi. Theo như Hiếu tâm sự với tôi thì Hiếu sợ sự ràng buộc, vẫn còn muốn bay nhảy lắm mà cô bạn gái thì kiểm soát ghê quá. Thế là đường ai nấy đi.

- Vậy với cá nhân mình, bác thích “dâu tây” hay “dâu ta”?

Dâu tây hay dâu ta với tôi không quan trọng đâu. Tôi có những người bạn luôn bắt con mình phải lấy người Việt. Tôi không như vậy bởi chuyện tình cảm thì không thể can thiệp được. Hơn thế nữa, giờ mình chọn, sau này con khổ thì lại lỗi của mình. Còn khi Hiếu tự lựa chọn, sướng hay khổ đều là do cậu ấy.

- Bác đã luôn ở bên cạnh Hiếu từ lúc nhỏ cho tới giờ, vậy có bao giờ bác nghĩ đến việc để con mình tự “bay”?

Tôi chỉ đi cùng thôi chứ không kiểm soát thế nên Hiếu vẫn bay theo cách mà Hiếu muốn đấy chứ. Tôi đi theo, giống như một người bạn, động viên và giúp đỡ mỗi khi con trai cần.

Chỉ “đầu tư” tình cảm và tinh thần



- Từ khi Hiếu xác định sẽ đi theo con đường nghệ thuật, bác và gia đình đã đầu tư thế nào cho Hiếu?

Thực ra, nếu gọi là đầu tư cũng được nhưng chỉ là những khoản nhỏ khi Hiếu cần thôi. Ví dụ muốn mua một cái gì đấy, hay đi đâu đấy. Chứ để nói đến một khoản đầu tư thực sự cho Hiếu đi theo nghệ thuật thì chưa.

Ở Đức, khi vào đại học, gia đình không phải lo lắng gì hết. Chính phủ sẽ cho vay một khoản tiền để lo việc học. Sinh viên sẽ phải trả một nửa trong quá trình đi làm sau này. Hiếu cũng vậy.


- Thế còn MV đầu tay của Hiếu, gia đình có giúp đỡ phần nào không?

- Đúng là Hiếu có thực hiện một MV thật nhưng đó là sản phẩm do Hiếu và bạn bè tự thực hiện thôi. Có thể nói là tự bỏ tiền ra để thử sức mình.
trọng hiếu
Trọng Hiếu khá độc lập.
- Có nhiều tin đồn cho rằng gia đình đã đầu tư “khủng” cho Hiếu trong Vietnam Idol, bác nói gì về những tin đồn này?

Khi về thi Vietnam Idol, Hiếu ở ngôi nhà chung, được BTC lo cho hết, gia đình tôi cũng chẳng phải hỗ trợ gì. Cả trang phục diễn phần lớn cũng là do BTC tư vấn nên không có chuyện gia đình Hiếu đầu tư một khoản lớn cho em đâu. Chúng tôi chỉ cổ vũ Hiếu về mặt tinh thần và tình cảm.

Bản thân tôi cũng thi thoảng phải đi về giữa Việt Nam và Đức nhưng chỉ khoảng 2, 3 lần thôi. Mà số tiền đi lại thì cũng không thể gọi là đầu tư.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn