Quán quân Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương biết đọc khi 4 tuổi

Giáo dụcThứ Tư, 24/08/2016 07:22:00 +07:00

Mẹ của Hồ Đắc Thanh Chương chia sẻ chàng trai quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016 có một trí nhớ tốt, nhớ nhanh một số hình ảnh và biết đọc từ khi lên 4 tuổi.

Sau khi nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2016 về Huế, chúng tôi đã tìm về nhà của Hồ Đắc Thanh Chương tại tổ 7, phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để chia sẻ những niềm hạnh phúc cùng gia đình em.

Trong căn nhà nhỏ, cô Ngô Thị Đông (mẹ của Hồ Đắc Thanh Chương -  hiện là giáo viên trường tiểu học số 2 Phú Bài) đang bận rộn với nhiều công việc. 

a3

 Gia đình Hồ Đắc Thanh Chương

Chia sẻ với VTC News, cô Đông nhớ lại: “Thanh Chương đã biết đọc từ khi 4 tuổi, toàn là tự học tự đọc. Em Chương có trí nhớ rất tốt, nhớ nhanh một số hình ảnh. Chương không có sở thích gì nhiều, chỉ thích học và tham gia một số hoạt động xã hội. Đặc biệt Chương rất mê Tiếng Anh và coi đó là môn học để giải trí”.

Sau khi Chương đoạt được ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016, chàng trai này sẽ đi du học Úc vào năm sau. Vì vậy, ngoài niềm vui, gia đình Thanh Chương cũng có chút lo lắng

“Ngoài niềm vui thì cũng còn nhiều lo lắng. Là mẹ, ai cũng muốn con cái ở gần, không muốn con đi xa. Tôi thấy cháu nói là sẽ trở về Việt Nam…”, cô Đông chia sẻ.

Nói xong, người mẹ ấy rơi nước mắt, những giọt nước mắt của hạnh phúc pha chút lo âu.

Được biết, từ thời tiểu học, Chương luôn là một trong những học sinh đứng đầu toàn trường và rất ngoan ngoãn, lễ phép. Điểm trung bình môn toán của Chương suốt 11 năm đều đạt 10 điểm, điểm trung bình trên 9,5. Không chỉ vậy, Chương viết chữ đẹp và rất khéo tay với nghệ thuật gấp giấy Origami Nhật Bản.

Video: Phần thi khởi động xuất sắc của Hồ Đắc Thanh Chương

a 1

Bộ sưu tập thành tích học tập "khủng" của Hồ Đắc Thanh Chương được gia đình lưu giữ tại nhà. 

Sau khi trở thành nhà vô địch lần thứ 16 với số điểm cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia, trưa ngày 22/8, Thanh Chương đã trở về Huế trong vòng tay đón chào của người thân và bạn bè.

a 2

 Hơn 100 học sinh của trường THPT chuyên Quốc học Huế ra sân bay đón nhà vô địch Olympia về Huế.

Rất đông học sinh của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế cùng người thân ra sân bay chào đón nhà vô địch Olympia lần thứ 16 về Huế. 

Cô Lương Thị Chín -  hàng xóm của Chương chia sẻ: “Tự hào lắm cậu ạ! Hôm qua cả xóm tập trung lại với nhau xem và cổ vũ cho Chương. Lúc hắn được giải nhất là cả xóm vỡ òa, tổ chức ăn mừng luôn”.

Theo cô Chín, Chương là cậu bé học rất giỏi, hiền lành và ngoan ngoãn. Hàng ngày, Chương đi bộ từ nhà ra trạm xe buýt khoảng 1km để bắt xe đi học. Mỗi lần gặp ai Chương đều lễ phép cúi chào.

“Mỗi lần hắn đi học về ngang quán nước mía của tôi là tôi gọi hắn vào uống nước. Có ngày hắn uống, có ngày không nhưng khi đi đây ngang qua hắn cũng chào tôi cả”, cô Chín cho biết thêm.

Video: Khoảnh khắc Hồ Đắc Thanh Chương nhận vòng nguyệt quế

Trần Linh - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn