Quán quân Miss Teen từng tự ti vì chiều cao khiêm tốn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/01/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) - "Em chẳng dám nghĩ sẽ được đội trên đầu chiếc vương miện này, vì các đàn chị Miss Teen trước đều cao như người mẫu còn em chỉ cao 1m59”.

(VTC News) - "Emchẳng dám nghĩ  sẽ được đội trên đầu chiếc vương miện này, vì các đàn chị Miss Teen trước đều cao như người mẫu còn em chỉ cao 1m59", tân quán quân Miss Teen Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ ngay sau phút đăng quang.

Tự ti khi thấp hơn tất cả các Miss Teen

Cuộc hành trình tìm kiếm gương mặt đại diện cho tuổi Teen trên khắp c nước đã khép lại với chiến thắng thuộc về cô bé xinh xắn đến từ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Trang.

Cuộc nói chuyện với Trang sau phút đăng quang phải ngừng lại nhiều lần, vì liên tiếp những tin nhắn, cuộc gọi của gia đình, bạn bè, những người luôn dõi theo từng bước chân của cô bạn đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Thu Trang đăng quang Miss Teen 2012 
Vừa tròn 18 tuổi, sở hữu một gương mặt dễ thương và giọng hát trong trẻo ngọt ngào, những tưởng Thu Trang phải tự tin lắm khi bước chân vào cuộc thi này.

Nhưng hóa ra không phải, họa mi của Miss Teen 2012 chia sẻ sau giờ phút đăng quang, rằng “không biết có phải vì em tự ti hay khiêm tốn, mà chẳng dám nghĩ  sẽ được đội trên đầu chiếc vương miện này, vì em nhỏ nhắn quá, trong khi các đàn chị Miss Teen trước đều cao như người mẫu thì em chỉ cao 1m59".


Đúng là khi đứng với Xuân Mai, với Diễm Trang hay Thảo My, Thu Trang khiêm tốn hơn về chiều cao, nhưng nụ cười như mùa thu tỏa nắng và sự trong sáng đáng yêu của lứa tuổi học trò thì tân Miss Teen lại không hề thua kém.
Thu Trang tự ti về mình khiêm tốn chiều cao 
Đặc biệt, khi cô bé cất giọng hát của mình lên, người ta đã hy vọng về một chú chim hoạ mi nối tiếp đàn chị Thảo My tấn công vào showbiz trong một ngày gần nhất.

Lần đầu tiên xa gia đình, xa vòng tay của bố mẹ, Trang tâm sự rằng hành trình đồng hành cùng 11 thí sinh trên khắp cả nước sẽ là quãng thời gian không thể nào quên trong cuộc đời của mình, bởi những ngày tháng ấy đã giúp Trang có những trải nghiệm đầu đời, dậy Trang nhiều điều của cuộc sống và giúp Trang tự tin hơn trên con đường chinh phục ước mơ và đam mê của mình.

15 ngày cùng sống với những bạn gái tuổi teen trên khắp cả nước ở Bình Dương, là những bỡ ngỡ, những nỗi nhớ nhà, những giọt nước mắt đầy cố gắng, và hơn hết, là những kỉ niệm đẹp Trang sẽ mang theo trong hành trang cuộc đời.

Trang cười hồn nhiên rằng, lẽ ra không có Thu Trang Miss Teen như thế này đâu, vì: "Em đi thi bố mẹ không biết, chỉ có một người chị đưa đi, đến khi lọt vào Top 12 rồi mới về khoe với gia đình. Khi nhận được sự ủng hộ của bố mẹ thì lại gặp khó khăn khi xin phép nhà trường, vì năm nay em học lớp 12 rồi, song song với việc học văn hóa là trung cấp thanh nhạc.

Nhưng may mắn khi cuối cùng thầy cô cũng tạo điều kiện cho đi thi, còn rất ủng hộ và động viên. Đặc biệt là bạn bè, luôn động viên em vượt qua những thử thách của cuộc thi".


Từ khổ luyện học thể dục dụng cụ đến ước mơ ca hát

Nhìn Thu Trang bay bổng trong những động tác tự dàn dựng cùng Miss Teen Hồng Anh người viết cũng đoán cô bé từng học bộ môn nào đó liên quan đến nhảy múa, nhưng khá bất ngờ khi Trang chia sẻ khi còn nhỏ, em đã mất gần 4 năm  khổ luyện học thể dục dụng cụ.

Trang kể trong gia đình chỉ có hai chị em, chị gái lớn hơn Trang nhiều tuổi, sinh hoạt ở câu lạc bộ ca hát, còn Trang ngay từ khi còn nhỏ bố mẹ đã đưa con gái đi học thể dục dụng cụ để rèn luyện sức khỏe và để cớ thể có smềm mại hơn.
Từ khổ luyện học thể dục dụng cụ đến đăng quang Miss Teen 2012 
Nhưng với một cô bé nhỏ nhắn như Trang thì học thể dục dụng cụ đúng là một cực hình, vì vất vả quá. Khổ luyện là vậy, mà Trang chưa bao giờ về nhà khóc lóc với bố mẹ đòi bỏ học.

C
hỉ đến khi nhà trường tuyển thí sinh sang Trung Quốc để đào tạo thì bố mẹ mới giật mình sợ con còn quá nhỏ, sống xa nhà sẽ cực khổ, từ đó Trang cũng ngừng học bộ môn này.


Tưởng rằng Trang là cô gái kiệm nước mắt và biết tiết chế cảm xúc từ nhỏ như thế nên suốt cả cuộc hành trình chinh phục Miss Teen Trang hầu như không rơi nước mắt, nhưng sau đêm trao giải, nhìn cô bé òa khóc trong vòng tay của bạn bè, gia đình mới hiểu, Trang là người luôn cố gắng mạnh mẽ, lạc quan, để bất cứ ai nhìn vào cũng chỉ thấy những niềm vui và sự lấp lánh.

Từ bỏ bộ môn thể dục dụng cụ, Trang theo chân chị gái đến sinh hoạt ở câu lạc bộ âm nhạc, và từ đó năng khiếu cùng tình yêu âm nhạc nảy nở trong lòng cô bé đầy hoài bão. Thu Trang nói em đã nhận ra ước mơ của cuộc đời mình ngay từ khi rất nhỏ, và ước mơ đó vẫn theo em đến tận bây giờ, và chắc chắn, là cả sau này.

“Em thích và ngưỡng mộ bạn Hương Tràm của The Voice lắm, bạn ấy bằng tuổi mình mà giỏi ơi là giỏi, giọng hát thì cao vút, ước sao một ngày mình cũng có thể làm như thế” là những tâm sự hồn nhiên của một cô gái quyết tâm theo đuổi âm nhạc đến tận cùng.

Trang kể rằng khi bước chân vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, nhiều anh chị đi trước đã nói với Trang về nghề, về những khó khăn, vất vả khi đi theo con đường này, thậm chí có người còn nói với Trang rằng đó là nghề bạc bẽo và nhiều thị phi.
Sẽ là một chú họa mi của showbiz trong tương lai không xa 
Nhưng với Trang, suy nghĩ đúng như những gì đã trả lời trong đêm chung kết, rằng âm nhạc là đam mê từ khi còn rất nhỏ nên Trang nghĩ không có khó khăn nào không vượt qua được, quan trọng là bản lĩnh của mình như thế nào. Nếu mình thực sự có bản lĩnh thì sẽ không bao giờ vấp ngã bởi những cám dỗ tầm thường của cuộc sống.

Điều quan trọng là đôi chân mình vững vàng như thế nào, chứ không phải cuộc sống mang lại những khó khăn gì khiến mình lung lay ý chí. Và đăng quang Miss Teen 2012, sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để Thu Trang tiếp tục chặng đường theo đuổi đam mê ấy.

Trang kể khi đăng quang ai cũng hỏi em sẽ dùng số tiền thưởng lớn đó vào việc gì, em chẳng biết nói sao, mặc dù cũng thích đầu tư cho âm nhạc để theo đuổi ước mơ lắm, nhưng có lẽ phải về hỏi bố mẹ để sử dụng sao cho hợp lý nhất.

Nhìn nụ cười trong veo và lấp lánh niềm vui của quán quân Miss Teen 2012, người ta tin vào hình ảnh một chú chim họa mi trong làng nhạc Việt, trong một tương lai không xa…

An My

Bình luận
vtcnews.vn