Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 Trịnh Nhật Minh: Tài năng xuất chúng của 'con nhà nòi'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/10/2016 10:03:00 +07:00

Là "con nhà nòi" với giọng hát "khủng", ngay từ Vòng giấu mặt, cậu bé Trịnh Nhật Minh đã được dự đoán là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Trở thành top 4 Giọng hát Việt nhí 2016, là gương mặt duy nhất đại diện team Nhi Thắng “so găng” cùng Thụy Bình, Mai Anh và Milana. Nhật Minh đang là cái tên được nhắc đến liên tục nhiều ngày qua như một tài năng nhí hiếm có của showbiz Việt.

_MG_1709

 

Nói là hiếm có bởi lẽ, dường như chưa có một thể loại nào có thể làm khó cậu bé sinh năm 2007 này. Nhật Minh là một trong số ít thí sinh tại Giọng hát Việt nhí 2016 khiến cả 4 HLV “bấn loạn” và gia sức tranh giành.

Cậu bé sở hữu một giọng ca mà không phải bất kì tài năng nhí nào cũng có được. Chất giọng khỏe, cách nhả chữ nhấn nhá đầy “nghệ sỹ”, cùng cột hơi dài là những yếu tố khiến em nhanh chóng trở thành gương mặt gây được sự chú ý mạnh mẽ ngay khi vừa xuất hiện tại vòng giấu mặt.

Từng đêm liveshow qua đi, hẳn khán giả phải không ít lần ngạc nhiên trước những nốt cao chót vót mà cậu bé team Đông Nhi - Ông Cao Thắng thể hiện. Tham gia The Voice Kids 2016, Trịnh Nhật Minh dần dần từng bước chinh phục khán giả. Các clip do bé thể hiện đều có lượng người xem cực cao trên Youtube.

Clip: Nhật Minh thể hiện ca khúc "Đá trông chồng" tại vòng giấu mặt

Clip: Nhật Minh khoe khả năng hát chèo trong "Ông hoàng mười"

Clip: Đêm liveshow 6, Nhật Minh khoe giọng hát cao vút trong "Arirang Alone" khiến khán giả nổi da gà

Clip: Học trò Đông Nhi hát "Tình ca" được Noo nhận xét là "giống y chang Noo Phước Thịnh"

Ít ai biết rằng, 2 tuổi Nhật Minh đã có thể hát và đánh một khổ trống dài từ vở chèo nổi tiếng Phù thủy sợ ma. 3 tuổi em bắt đầu chơi được trống quan họ. Cho đến thời điểm hiện tại, số loại trống mà cậu bé tài năng này có thể chơi đã lên tới con số 10.

_MG_1881

 

Ngoài ra, piano cũng là một trong nhiều nhạc cụ khác mà học trò cưng Đông Nhi – Ông Cao Thắng có thể chơi. Khán giả sẽ choáng hơn khi biết được cậu bé sinh năm 2006 này chưa hề được qua đào tạo trường lớp chuyên nghiệp về nhạc cụ. Tất cả đều rất tự nhiên, hay như bố của em từng chia sẻ thì : “Đó là năng khiếu trời cho, cộng với việc được thừa hưởng gen từ bố mẹ”. 

Clip: Trịnh Nhật Minh trổ tài chơi trống

Video Trịnh Nhật Minh khoe tài rap, beatbox chuyên nghiệp trong Giọng hát Việt nhí 2016

Có thể nói qua mỗi vòng liveshow, Trịnh Nhật Minh lại cho khán giả thấy được những tiềm năng không ngờ. Đỉnh điểm có lẽ là vòng liveshow 5, khi mà cậu bé này lần đầu thể hiện khả năng rap và beatbox chẳng thua gì một nghệ sỹ chuyên nghiệp. Tiết mục khiến HLV Vũ Cát Tường “điêu đứng”, HLV Đông Nhi thì xúc động gọi em này là một viên ngọc quý mà cô may mắn có được.

_MG_1856

 

Khả năng nhảy nhót từ “con át chủ bài” team Nhi - Thắng cũng "không phải dạng vừa". Những phần dance của Nhật Minh ở Giọng hát Việt nhí 2016 tuy chưa đặc biệt chú trọng nhưng có thể cảm nhận được sự tự nhiên, phong thái của một nghệ sỹ chuyên nghiệp trong từng bước nhảy.

Hiếm có thí sinh nào mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả như cậu bé này: Bạn sẽ “đứng hình” ở nốt cao chót vót trong Đá trông chồng, cảm thấy sự thương yêu trọn vẹn Bác làm vườn và con chim sâu, thăng hoa với Can take my eyes off you và vương đầy cảm xúc ở Tình ca.

Clip: Nhật Minh khoe tài beatbox khi hát Taxi cùng Gia Quý

Trong đêm Chung kết, là thí sinh cuối cùng thể hiện trong phần thi solo. Cậu bé mang tới tiết mục chèo Phù thủy sợ ma. Sự lựa chọn này của Nhật Minh không khiến khán giả bất ngờ bởi thí sinh nhí này có bố mẹ là những nghệ sỹ chèo nổi tiếng.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là phần sau, em hát thêm ca khúc Thành phố miền quan họ. Sự kết hợp thú vị này khiến cho khán giả một lần nữa thêm ngưỡng mộ Nhật Minh - thí sinh được đánh giá là có kỹ thuật điêu luyện nhất cuộc thi.

unnamed-12-2228

Nhật Minh hát mang tới tiết mục chèo Phù thủy sợ ma.

unnamed-14-2228

Phần sau cậu bé hát Thành phố miền quan họ

Video Trịnh Nhật Minh - "Phù thuỷ sợ ma" & "Thành phố miền quan họ"

Sau phần hát chèo, Nhật Minh một lần nữa cho thấy sự biến hóa của mình khi chọn ca khúc nhạc nước ngoài mang tên We belong together. Đông Nhi chủ động chọn cách hát bè để học trò cưng có cơ hội thể hiện hết tài năng xuất chúng.

unnamed-19-2242

Phần trình diễn của Đông Nhi - Nhật Minh được dàn dựng rất đẹp mắt 

Video Trịnh Nhật Minh & Đông Nhi - We Belong Together

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, cuối cùng Trịnh Nhật Minh giành ngôi vị quán quân The Voice Kids. Học trò của Đông Nhi - Ông Cao Thắng giành được số phiếu áp đảo với 36,09% tỷ lệ bình chọn của khán giả.

Với nhiệt huyết, đam mê và tài năng như vậy, nhiều người tin rằng Trịnh Nhật Minh sẽ nhanh chóng trở thành một nghệ sỹ với những hoạt động chuyên nghiệp với thực lực sau khi chiến thắng Giọng hát Việt nhí 2016.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn