'Quan phủ' Trung Quốc bị tố đánh chết dân

Thế giớiThứ Năm, 18/07/2013 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Trang tin Sina nói một số cán bộ quản lý đô thị Trung Quốc đánh chết một người đàn ông bán dưa hấu trên đường phố.

(VTC News) - Trang tin Sina nói một số cán bộ quản lý đô thị Trung Quốc đánh chết một người đàn ông bán dưa hấu trên đường phố.

Trang tin Sina dẫn nguồn mạng xã hội Trung Quốc Weibo nói vụ việc xảy ra khi cặp vợ chồng bán dưa hấu có tranh cãi với các cán bộ quản lý đô thị - thường được gọi là Cheng Guan theo tiếng Trung Quốc.
Người đàn ông trong ảnh được cho là bị cán bộ quản lý đánh đến chết 

Hai vợ chồng tranh cãi với các Cheng Guan, sau đó người chồng bị đánh bằng gậy sắt vào đầu cho tới chết, trang Sina tường thuật.
Gia đình nạn nhân cũng được mô tả là đã giành giật với chính quyền địa phương khi cho rằng các nhà chức trách muốn cướp xác để phi tang. 
"Chính quyền cử hơn 200 cảnh sát vũ trang tới để dẹp yên đám đông và lấy xác của người đàn ông xấu số", Sina dẫn lời một phóng viên tường thuật vụ việc qua camera của CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc).
Sina nói vụ việc gây chấn động thành phố Sâm Châu, Hồ Nam đang được tiếp tục được điều tra làm rõ.
Đây không phải lần đầu tiên một số cán bộ Trung Quốc bị tố đánh đập dân. 
Tháng 7 năm ngoái, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh người đàn ông ôm chân một cán bộ van nài, còn cán bộ thì hút thuốc, cười khẩy.
Bức ảnh một người bán hàng bám gót chân cán bộ van nài đang gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc. Báo chí nước này cho biết, người đàn ông trong bức ảnh là người bán hoa quả tên Lô Tuyết Nguyên. 
Người đàn ông ôm chân cán bộ van nài 

Theo lời anh Nguyên, cán bộ huyện Thành Cố, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tịch thu chiếc cân điện tử và đánh đập anh dã man. 
Nhóm cán bộ huyện Thành Cố giải thích, người cán bộ mặc áo xanh, hút thuốc trong bức ảnh là một trong những cán bộ quản lý thị trường ở bản huyện. 
Theo báo Tin tức phương Nam, hồi cuối tháng 5, chiếc cân điện tử mà anh Nguyên vẫn thường mang theo khi bán hoa quả bị cán bộ phường tịch thu, sau đó nhóm cán bộ còn đánh đập anh Nguyên.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn