Quân nổi dậy "đối nhau chan chát" vụ giết Gaddafi

Thế giớiThứ Bảy, 22/10/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Một chiến binh trẻ sinh năm 89 có tên Sanad al-Sadek al-Ureibi đang khiến NTC “muối mặt” vì những lời khai không ăn khớp với tuyên bố của họ.

(VTC News) - Một chiến binh trẻ sinh năm 89 có tên Sanad al-Sadek al-Ureibi đang khiến NTC “muối mặt” vì những lời khai không ăn khớp với tuyên bố của họ. 

Một chiến binh trẻ thuộc lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) vừa tuyên bố trong một đoạn video được đăng tải trên mạng Internet vào hôm qua (21/10) rằng chính anh ta mới là người đã bắt được nhà độc tài Gaddafi và đã bắn ông ta 2 phát dẫn tới cái chết của ông.

Tuyên bố được đưa ra bởi chàng trai trẻ tới từ Benghazi có tên Sanad al-Sadek al-Ureibi, 22 tuổi kể trên đã khiến nhiều người ngày càng trở nên “bán tín bán nghi” về việc Gaddafi trên thực tế đã chết như thế nào vào hôm 20/10 sau khi có quá nhiều câu chuyện được hư cấu.

Gaddafi đã chết như thế nào vẫn là 1 điều bí ẩn 

Lời kể của nam thanh niên này cũng rất mâu thuẫn so với tuyên bố của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC). Trước đó, lãnh đạo NTC từng nói rằng sau khi bị bắt và bị áp giải đi, Gaddafi mới bị bắn vào đầu khi xảy ra xung đột đẫm máu giữa những người ủng hộ ông và lực lượng thuộc NTC trên đường dịch chuyển.
 
Tuy nhiên, trong video được tung lên mạng này, Ureibi, chàng trai sinh năm 1989 đã cho thấy hình ảnh anh ta đang được một số người đàn ông trong đó có vài người mặc quân phục hiện chưa rõ danh tính phỏng vấn và chúc mừng chiến công của anh.

Họ cũng đã dí sát vào máy quay một cái nhẫn vàng trên đó có khắc tên bà vợ thứ 2 của nhà lãnh đạo đã bị giết chết - bà Safia với ngày kết hôn của họ (10/9/1970) và chiếc áo khoác đẫm máu được cho là của Gaddafi.

Người giữ khẩu súng vàng của Gaddafi có thực sự đã giết chết ông? 

Ureibi nói: “Tôi đã bắn 2 phát vào ông ta. Một phát trúng dước nách và phát còn lại vào đầu. Ông ấy đã không chết ngay lập tức mà phải nửa giờ sau đó mới chết. Chúng tôi tình cờ bắt gặp Gaddafi trên một đường phố, khi ông ta đang đi dạo cùng vài đứa trẻ và các cô gái. Lúc đó, ông ta đội một chiếc mũ trên đầu. Chúng tôi đã nhận ra mái tóc của ông và một chiến binh từ Misrata đã nói với tôi: Đó là Gaddafi, hãy tóm lấy ông ta”.

Nam thanh niên này kể tiếp, anh ta đã khống chế nhà lãnh đạo này – người mang theo một khẩu súng lục bằng vàng trên tay bằng cách bẻ ngoặt tay ông. Ureibi cho biết: “Tôi đã tát ông ta. Sau đó tôi túm lấy tóc và ghì ông ta nằm trên mặt đất”.

Chàng trai này cho hay, ban đầu anh ta muốn đưa Gaddafi tới Benghazi, nhưng các chiến binh Misrata đã nài nỉ anh đưa ông ta trở lại thành phố của họ. Vì thế, anh ta đã quyết định nổ súng và bắn Gaddafi 2 phát. Ngay sau đó, các tay súng của Misrata đã tịch thu súng của anh ta và doạ sẽ giết Ureibi nếu anh ta trở lại thành phố lớn thứ 3 ở Libya này.

Trước đó, 1 quân nổi dậy khác – người đang giữ trong tay khẩu súng vàng của Gaddafi cũng tự nhận đã ra tay sát hại ông.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn