Quản lý của Hương Tràm bị cấm nhập cảnh vào Mỹ 99 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/07/2016 13:28:00 +07:00

Quản lí của Quang Hà, Hương Tràm,.. không thể nhập cảnh vào Mỹ trong 99 năm vì không xin được visa.

Những ngày qua, thông tin về việc Trấn Thành không thể nhập cảnh vào Mỹ vì visa hết hạn khiến dư luận quan tâm. 

Bầu show Quang Cường bị Sở di trú Mỹ cấm nhập cảnh trong vòng 99 năm.

Trong khi khả năng xin visa và trở lại Mỹ của Trấn Thành còn bỏ ngỏ, Quang Cường - bầu show và cũng là quản lí của ca sĩ Quang Hà, Hương Tràm,.. chia sẻ thông tin về việc anh đang bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 99 năm vì bị nghi ngờ gian lận.

Quang Cường cho biết, anh từng là một trong những bầu show làm visa cho nhiều ngôi sao Việt như Tăng Thanh Hà, Nhật Kim Anh, Thanh Thủy… cách đây hơn 10 năm. Thời điểm đó, xin thị thực vào Mỹ rất khó khăn nên việc đứng ra xin được visa cho nhiều ngôi sao trong nước  khiến uy tín của Quang Cường lên cao.

Tuy nhiên, từ năm 2007, Sở di trú Mỹ đã ban hành lệnh bác hoàn toàn các hồ sơ xin visa và nhập cảnh vào Mỹ đối với Quang Cường vì nghi ngờ có gian lận.

Chia sẻ về sự cố này, Quang Cường cho biết: “Khi tổ chức được nhiều show diễn, đưa được nhiều ngôi sao qua Mỹ cũng là lúc tôi bị nhiều bầu show để ý, cạnh tranh. Họ viết thư lên Sở di trú và báo tôi gian lận, có nhiều hành vi không tốt khi qua Mỹ. Đây chỉ là những cáo buộc không có căn cứ nhưng đủ để khiến Sở di trú nghi ngờ. Việc này cũng mang tính hên xui vì có hàng triệu visa xin vào Mỹ mỗi năm và Sở di trú họ kiểm tra thư rất ngẫu nhiên. Số tôi đen đủi nên dính”.

Vì bị Sở di trú Mỹ nghi ngờ nên những hồ sơ xin visa của Quang Cường từ năm 2007 đều bị bác. Bầu show nổi tiếng cho biết anh quen biết với nhiều người làm trong Đại sứ quán Mỹ nhưng không thể thay đổi được lệnh cấm này.

Lệnh bác visa và từ chối nhập cảnh của tôi là 99 năm. Với con số này thì cũng không hi vọng trở lại Mỹ, trừ khi tôi lập gia đình với người Mỹ hoặc được Tổng thống Mỹ cho phép. Bạn bè trong Đại sứ quán cũng khuyên tôi không nên làm hồ sơ xin visa nữa, mỗi lần tốn 200 đô mà không giải quyết vấn đề gì. Một khi đã bị Sở di trú nghi ngờ và ban hành lệnh cấm thì không còn cách nào”, Quang Cường phân trần.

Quang Cường là người đứng sau thành công của nhiều ngôi sao như Huỳnh Anh, Quang Hà, Hương Tràm,...

Chia sẻ thêm về trường hợp của mình, Quang Cường cũng cho biết thời điểm đó anh và nữ ca sĩ Quách An An đều bị Sở di trú nghi ngờ gian lận vì sự canh tranh giữa các bầu show. Tuy nhiên, do có gia đình bảo lãnh nên hiện tại, Quách An An đã qua Mỹ định cư và không gặp khó khăn nào.

Về trường hợp của Trấn Thành, Quang Cường nhận định, có thể vụ việc này rơi vào trường hợp cạnh tranh giữa các công ty, bầu show bên Mỹ. “Nếu Trấn thành bị một bầu show nào đó viết thư lên Sở di trú tố cáo về những hành vi gian lận, kiểu như trốn thuế… thì đây sẽ là trường hợp rất nặng. Còn nếu như bên bầu show kia dùng lí do nào đó nhẹ hơn để báo lên Sở di trú thì Thành có thể trở lại Mỹ sau này. Theo tôi, trường hợp của Trấn Thành thuộc dạng nhẹ và bạn ấy có thể trở lại Mỹ mà không cần quá lo lắng”, Quang Cường cho biết.

Nói về những rắc rối khó khăn khi xin visa vào Mỹ, Quang Cường cho hay, Sở di trú Mỹ không cần bằng chứng với những tố cáo kiểu cạnh tranh, “chơi đểu” nhau giữa các bầu show, công ty tổ chức sự kiện như vậy: “Chỉ cần có một chút nghi ngờ là họ có quyền hủy visa”.

Luật pháp Mỹ có nhiều điều không công bằng, đặc biệt là trong việc xin visa. Người phỏng vấn visa rất cảm tính và không có căn cứ nào trong việc xét duyệt. Có nhiều người chẳng có đồng tiền nào vẫn vào Mỹ bình thường nhưng có những người có hàng triệu đô vẫn không thể vào được”, Quang Cường cho biết thêm.

Trấn Thành không thể nhập cảnh vào Mỹ để tham gia một số show diễn đã lên kế hoạch trước.

Từ khi không thể xin visa vào Mỹ, Quang Cường vẫn tiếp tục đưa các ca sĩ mình quản lí đi biểu diễn tại các thị trường hải ngoại khác như Úc, châu Âu,.. Tuy nhiên, khi có lịch diễn tại Mỹ, Quang Cường lại không thể đi mà phải để các ca sĩ đi lưu diễn một mình.

"Thực ra tôi cũng không tiếc lắm vì các ca sĩ mình quản lí vẫn đi diễn Mỹ bình thường. Cát-sê bên đó cũng không bằng Việt Nam", Quang Cường chia sẻ thêm.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn