Quặn lòng người ở lại sau vụ thảm sát 3 người vì ghen

Thời sựChủ Nhật, 01/08/2010 04:01:00 +07:00

(VTC News) - "Thường ngày nó rất hiền, có hôm nhờ cắt tiết con gà nó còn phải quay đầu đi nơi khác vì ghê rợn với màu máu".

(VTC News) - "Thường ngày nó rất hiền, có hôm nhờ cắt tiết con gà nó còn phải quay đầu đi nơi khác vì ghê rợn với màu máu. Cho nên trong cơn cuồng sát có thể bị ức chế thần kinh bởi tình ái mù quáng", người cha sát thủ máu lạnh Phan Văn Ngọc nhớ về con trai.

Ngày định mệnh

Như VTC News đưa tin trước đó, Phan Văn Ngọc (21 tuổi) đang đi làm thuê tại TP. HCM thì nghe tin cô bạn gái tên Hiền ở quê có mối quan hệ yêu đương với người đàn ông khác. "Ngọn lửa ghen" trong người trỗi dậy, Ngọc bỏ việc về Nghệ An làm rõ trắng đen. Tối ngày 26/7, Ngọc sang nhà Hiền thì phát hiện anh Bùi Xuân Đoàn (28 tuổi) đang ngồi chơi trong nhà.

Trong một phút không giữ mình, Ngọc rút dao đâm điên cuồng "tình địch" và người yêu. Mẹ Hiền phát hiện sự việc, vừa hô hoán cũng bị Ngọc đâm trọng thương. Gây án xong, Ngọc đi ra đồi phía sau nhà treo cổ tự vẫn, chôn vùi một mối tình nghiệt ngã.

Chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An khi bà Trần Thị Tuyết (mẹ nạn nhân Hiền) đang điều trị sau 3 vết đâm trúng bụng, ngực và xuyên qua phổi của "con rể hụt". Dường như qua mỗi phút của cuộc nói chuyện thấm đẫm nước mắt, hình ảnh kinh hoàng của buổi tối đó càng hiện lên rõ nét trong tâm tưởng bà Tuyết.

Bà Tuyết không tin rằng Hiền đã ra đi mãi mãi

Hôm xảy ra án mạng, bà biết Ngọc đến khi Đoàn và Hiền đang ngồi uống nước ở nhà ngoài. Linh tính mách bảo với bà rằng sẽ xảy ra chuyện chẳng lành, bởi trước đây bà nghe được từ một số người nói chuyện về tình cảm của Hiền với Ngọc. Bà khéo léo gọi con gái vào nhắc nhở, bà dặn dò con gái chuyện tình cảm cần rõ ràng, dứt điểm kẻo xảy ra chuyện không hay.

"Con gái đến tuổi và yêu đương, tôi không cấm đoán. Chuyện Hiền lựa chọn ai, tôi cũng để cháu tự tìm hiểu. Tôi chỉ dặn dò nó cần tìm hiểu kỹ mới nhận lời kẻo khổ về sau này. Và chuyện giữa những người con trai cũng không hay nếu ậm ừ với bên này, đùa vui với bên kia. Miệng nó nói con biết rồi, con biết sẽ phải làm gì rồi quay trở ra nhà ngoài.

Nhưng ngờ đâu đó cũng chính là những lời dặn dò cuối cùng và những hình ảnh tôi nhìn được con gái. Lúc nghe những tiếng hét thất thanh của con, tôi chạy ra chỉ kịp nhìn con mình ngã xấp mặt xuống nền nhà, máu ồng ộc chảy ra, ướt loang nền nhà" - bà Tuyết nhớ lại giây phút định mệnh đến với Hiền.

Ký ức đau buồn của bà Tuyết còn nhớ rõ, con gái bà bị găm trên người gần 10 nhát đâm. Còn Đoàn lĩnh trọn 11 nhát dao, trong đó có một nhát xuyên tim.

"Lúc tỉnh dậy ở bệnh viện, tôi mới nghe được từ những người đến thăm rằng mâu thuẫn giữa Hiền với Ngọc xảy ra từ lâu nhưng không giải quyết dứt điểm. Hôm Ngọc về quê, mục đích chính là "làm cho ra nhẽ" và "xử tình địch" nếu đúng Hiền yêu Đoàn", bà Tuyết nhớ lại.

Nỗi đau người ở lại

Nỗi đau day dứt của bà Tuyết cũng chính là nỗi đau xé lòng mà ông Phan Văn Nguyệt, cha của Ngọc đang mang trong mình. "Con dại cái mang", ngày cả làng tới đưa tang Hiền, phải khó khăn lắm ông mới lê được đôi chân sang thắp cho nạn nhân một nén hương. Ông cầu xin vong linh nạn nhân tha thứ những tội lỗi nghiệt ngã mà đứa con ông gây ra.

Ông Nguyệt luôn ngồi thất thần sau cái chết của con trai

Trò chuyện mới vài câu, ông Nguyệt rơm rớm nước mắt nói không thành lời. "Với người đời, nó là kẻ giết người không ghê tay, nhưng với gia đình thì nó là đứa con mang nặng đẻ đau. Thường ngày nó rất hiền, có hôm nhờ cắt tiết con gà nó còn phải quay đầu đi nơi khác vì ghê rợn với màu máu. Có lẽ trong cơn cuồng sát, có thể bị ức chế thần kinh bởi tình ái mù quáng mà nó trở thành như thế", ông Nguyệt lau nước mắt kể.

Ông Nguyệt nhớ lại, ngay sau khi xả dao, Ngọc gọi điện vào TP.HCM thông báo với anh trai rằng mình đã trả xong mối hận tình và nói câu vĩnh biệt. Chưa kịp khuyên răn, Ngọc chủ động dừng cuộc gọi khiến anh trai phải điện về nói với gia đình cản lại. Nhưng mọi chuyện quá muộn, Ngọc bỏ ra phía sau đồi, treo cổ tự vẫn.

Ngọc chỉ đơn giản nghĩ rằng chết là hết, Ngọc đâu biết rằng những hành động mình gây ra khiến cho chính người cha mình tê tái lòng, mất mát con, hậu quả Ngọc gây ra trút lên gia đình. Mà mất mát lớn nhất ở đây chính là tính mạng 3 con người, tình cảm giữa hàng xóm láng giềng sáng đi ra tối đi vào chạm mặt nhau.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn