‘Quán kỳ dị rạch nát mặt Thủ đô’: Thành phố chỉ đạo kiểm tra, quận Đống Đa 'phớt lờ'?

Điều traThứ Sáu, 29/04/2016 07:41:00 +07:00

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu kiểm tra quán nhậu tranh tre nứa lá như vết dao lam rạch mặt đô thị nhưng quận Đống Đa phớt lờ.

(VTC News) – Mặc dù UBND thành phố Hà Nội có văn bản chỉ đạo kiểm tra quán nhậu "tranh, tre, nứa lá, rạch nát mặt Thủ đô" như báo điện tử VTC News đăng tải nhưng quận Đống Đa vẫn lừng khừng...

Dư luận và truyền thông, những ngày qua đã cùng nóng lên trước sự xuất hiện của hàng loạt quán nhậu có lối kiến trúc dị biệt “như vết dao lam rạch thẳng vào bộ mặt đô thị” chình ình mọc ra giữa lòng Hà Nội. 

Nhức nhối nhất là hai quán nhậu có tên Lương Sơn Quán (tại 173 đường Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) và Tiêu Dao Quán (tại 51 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Liên quan đến việc này, Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản phản hồi báo điện tử VTC News truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao UBND Đống Đa kiểm tra những nội dung báo nêu.

Sau đó, báo cáo kết quả cho UBND TP.Hà Nội trước ngày 17/4.
rên tuyến phố Thái Hà sầm uất, chủ Lương Sơn Quán đã trồng rào tre, lợp mái ngói theo kiểu sắp đổ, dựng cổng bằng đá hộc, kê chum rượu... ngay phía trước mặt tiền ngôi nhà.
Trên tuyến phố Thái Hà sầm uất, chủ Lương Sơn Quán đã trồng rào tre, lợp mái ngói theo kiểu sắp đổ, dựng cổng bằng đá hộc, kê chum rượu... ngay phía trước mặt tiền ngôi nhà.  
Trước tình trạng trạng tùy tiện trong thiết kế, hỗn tạp trong kiến trúc của hai quán nhậu kể trên, báo điện tử VTC News từ ngày 5/4 đến 12/4 đã có loạt bài viết phản ánh, cảnh báo kiến trúc kỳ dị của quán nhậu có thể phá nát cảnh quan thành phố, rơm rạ hoá nội đô và nông thôn hoá thành thị.

Loạt bài viết đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công luận và lãnh đạo thành phố. 

Dù lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu báo cáo trước ngày 17/4 nhưng theo tìm hiểu của PV báo VTC News, thời điểm hiện tại đã quá thời hạn, UBND quận Đống Đa vẫn phớt lờ chỉ đạo của cấp trên.
Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng giao UBND Đống Đa kiểm tra những nội dung báo điện tử VTC News phản ánh.
Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng giao UBND Đống Đa kiểm tra những nội dung báo điện tử VTC News phản ánh. 
Ngày 25/4, PV báo VTC News đã đến UBND quận Đống Đa để liên hệ thông tin song, trong một ngày mà cả Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng đều đi vắng, phóng viên đã không thể ghi nhận được bất cứ thông tin nào về vụ việc kể trên.

Ngày 26/4, ông Đoàn Thu Hà (Chánh Văn phòng UBND Đống Đa) cho biết "đã giao phòng Quản lý đô thị phối hợp với phường Láng Hạ để kiểm tra, xử lý. Về trách nhiệm thẩm quyền, UBND phường là quản lý nhà nước trên địa bàn phải có báo cáo về quận để sớm có câu trả lời. Một là báo cáo thành phố và thứ hai là thông tin cho báo chí”.

Hỏi "vì sao đã quá thời hạn 17/4 song UBND quận Đống Đa vẫn chưa có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội", ông Hà nói "vì quận đang tổng hợp”.

Khi được hỏi thời gian nào có thể thông tin, ông Hà nói “sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất” vì “cái này còn phụ thuộc vào các “sếp”!.

“Tôi sẽ báo cáo anh Giáp (ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa - PV), xin lịch cụ thể và thông báo tới phóng viên. Khi đó, thành phần có thể có thêm đại diện phường Láng Hạ, Phòng Quản lý đô thị, Thanh tra xây dựng”, ông Hà nói.

Đến chiều 28/4, qua điện thoại, ông Trần Hoàng (Phó Chánh văn phòng UBND quận Đống Đa) cho biết thêm, liên quan đến sự việc trên, Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã giao trách nhiệm cho ông Hà Anh Tuấn (Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa) tổng hợp, báo cáo thành phố và thông tin cho báo chí.

Ngay sau đó, PV VTC News đã liên hệ với ông Hà Anh Tuấn, ông Tuấn nói ngắn gọn: "Sự việc đang được phòng Quản lý đô thị quận tổng hợp để báo cáo thành phố và hẹn cung cấp thông tin sau ngày 1/5".

Một quán nhậu với lối kiến trúc kỳ dị, rối rắm khiến bộ mặt của phố phường Hà Nội trở nên nhếch nhác về cảnh quan, ngổn ngang về kiến trúc nhưng không hiểu sao vẫn được cho phép tồn tại.

Càng khó hiểu hơn, khi đã quá thời hạn 17/4 nhưng lãnh đạo UBND quận Đống Đa vẫn đang “tổng hợp” thông tin và chưa báo cáo lãnh đạo Thành phố như chỉ đạo?. Có phải là "trên bảo, dưới không nghe"? Liệu có sự bao che ở đây?.

Đề nghị lãnh đạo TP.Hà Nội chỉ đạo, xử lý nghiêm.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh.

Nhóm PV


Bình luận
vtcnews.vn