Quần đùi chống vỡ hạ bộ dành riêng cho nam giới

Tổng hợpThứ Hai, 28/06/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Nghe có vẻ hài hước nhưng đây là một thiết kế cực kỳ hữu ích, góp phần giảm thiếu những tổn thương có thể xảy ra.

(VTC News) - Nghe có vẻ hài hước nhưng đây là một thiết kế cực kỳ hữu ích, góp phần giảm thiếu những tổn thương có thể xảy ra đối với các binh sỹ trong quá trình hành quân, giao chiến hoặc trong các tình huống bị tấn công bất ngờ vào hạ bộ.

Quần đùi bảo vệ hạ bộ Kevlar. 

Tờ Daily Mail của Anh cho biết, rất nhiều trường hợp binh sỹ Anh khi tham gia các chiến dịch quân sự tại Afghanistan đã gặp phải những chấn thương nguy hiểm liên quan đến vùng háng, đặc biệt là hậu quả của các vụ tấn công bằng bom cài trên đường khi đoàn hành quân đi qua.

Việc trang bị, cấp phát loại quần đùi bảo vệ đặc biệt có tên Kevlar phiên bản dành riêng cho binh sỹ Anh sẽ là một trong những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa những tổn thương có thể xảy ra cho người lính.

Trước đó, Bộ quốc phòng Anh đã để mắt đến một sản phẩm quần đùi bảo vệ đặc biệt Kevlar mà hãng BCB International, nhà cung cấp phụ kiện quân sự có trụ sở tại Cardiff tuyên bố sẽ bán công khai trên thị trường với giá dưới 60 Bảng Anh.

Bộ quốc phòng Anh muốn BCB International thiết kế riêng một phiên bản quần đùi dành cho lính chiến với bộ phận bảo vệ đặc biệt nhằm hạn chế tổn thương các bộ phận dưới háng.

Theo những nhà thiết kế và quan chức của BCB International, sản phẩm quần đùi không thể bảo vệ người mặc nó 100 % khỏi tác động trực tiếp từ các vụ tấn công, tuy nhiên loại quần này cũng hạn chế được sức sát thương của các mảnh đạn nhỏ xuất phát từ các vụ nổ bình thường.

Có quần đùi Kevlar, binh sỹ Anh sẽ yên tâm hơn khi tác chiến ở nước ngoài. 

Một chuyên gia của BCB International có tên Matthew Searle cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm sức chống chịu của quần đùi Kevlar với lửa và đạn súng trường và đã đạt được kết quả như mong muốn.

Những người lính của quân đội Anh tỏ ra rất hào hứng với sản phẩm trên nếu Bộ quốc phòng Anh mua và cấp phát hàng loạt cho các binh sỹ của mình đang tham chiến ở nước ngoài.

Simon Mercer, một binh sỹ thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Hoàng Gia Royal Anglian, người vừa trở về sau khi kết thúc sứ mệnh tại Afghanistan nói: “Một người lính có thể đi tuần với mũ bảo hiểm, áo giáp chống đạn trên người nhưng không có gì để bảo vệ các bộ phận dưới háng. Việc trang bị quần đùi chống đạn cho binh sỹ Anh là hoàn toàn cần thiết”.

Hiện nay, quân đội Mỹ đang trang bị cho các binh sỹ lính thuỷ đánh bộ của mình một thiết bị giáp bảo vệ háng tương đối tin cậy, tuy nhiên, Bộ quốc phòng Anh lại không mấy mặn mà với loại thiết bị này vì nó hạn chế khả năng di chuyển của binh sỹ.

Bình Nguyên(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn