Quân đội Philippines sẵn sàng hỗ trợ Hàn Quốc chống BTT

Thế giớiThứ Sáu, 26/11/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Đây là một động thái quân sự hết sức đáng chú ý trong tình hình khu vực Đông Á hiện nay.

(VTC News) - Quân đội Philippines bất ngờ tuyên bố, sẵn sàng đưa quân đến Hàn Quốc để cùng đối phó với CHDCND Triều Tiên. Đây là một động thái quân sự hết sức đáng chú ý trong tình hình khu vực Đông Á có nhiều điểm nóng hiện nay.

Quân đội Philippines (ảnh minh họa, nguồn: Internet). 

Các nguồn tin báo chí từ Đài Loan cho hay, ngày 23/11/2010, tình hình bán đảo Triều Tiên đã trở nên hết sức căng thẳng. Đến ngày 24/11/2010 quân đội Philippines bất ngờ tuyên bố, chỉ cần Tổng thống ra lệnh, quân đội Philippines có thể đưa quân đến Hàn Quốc bất cứ lúc nào để cùng chống lại “cách hành động gây hấn của CHDCND Triều Tiên”.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, tướng Ricardo David tuyên bố, Philippines rất quan tâm đến các vấn đề của khu vực, và luôn luôn sẵn sàng “hỗ trợ” bất cứ quốc gia nào, đặc biệt là khi có lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc.

Ricardo David nói, điều động quân đội là vấn đề của các nhà quyết sách, đối với quân đội Philippines, “chúng tôi đã làm tốt công tác chuẩn bị để thực hiện bất kỳ quyết sách nào”.

Tướng David nói thêm, tuy khả năng đưa quân đến Hàn Quốc là rất thấp, nhưng nếu cần thiết, quân đội sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực và sức mạnh để tự vệ, cho dù trong tay chỉ có một “chiếc rìu”.

Khánh Hưng (theo Tân Hoa Xã)


 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn