Quân đội Nhật tìm thấy 400 xác chết tại tỉnh Iwate

Thế giớiThứ Bảy, 12/03/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc Phòng Nhật Bản cho hay, các binh sỹ và lực lượng cứu hộ của bộ này đã tìm thấy ít nhất từ 300 đến 400 thi thể người chết.

(VTC News) - Cuối ngày 12/3 (theo giờ Tokyo), đại diện của Bộ Quốc Phòng Nhật Bản cho hay, các binh sỹ và lực lượng cứu hộ của bộ này đã tìm thấy ít nhất từ 300 đến 400 thi thể người chết tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate thuộc vùng duyên hải miền đông.

 

Bộ Quốc Phòng Nhật Bản cho hay đây là những nạn nhân thiệt mạng do sóng thần tấn bất ngờ vào ngày hôm qua 11/3. Khu vực này cũng là một trong những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất tại đất nước mặt trời mặt trong hai thảm hoạ liên tiếp vừa mới xảy ra.


Liên quan đến tình hình khắc phục hậu quả động đất, sóng thần và đặc biệt là sự cố nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima No. 1 vừa mới phát sinh, đài truyền hình NHK đã phát đi các bản tin cảnh báo yêu cầu người dân sống trong bán kính 20 km quanh nhà máy phải di tản khẩn cấp để đề phòng bất trắc.

Các kênh truyền hình khác cũng khuyến cáo người dân áp dụng một số biện pháp và lưu ý như: không nên uống nước trực tiếp từ vòi chưa qua xử lý, tắt hết các loại điều hoà không khí , tránh hở các vùng da trên cơ thể ra ngoài không khí, khi buộc phải ra khỏi nhà nên đeo khẩu tra, mặt nạ và dùng khăn mặt ướt để che mặt, mũi...

Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn