Quân đội Nhật được trang bị máy bay săn tàu ngầm

Thế giớiThứ Sáu, 31/12/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Loại máy bay trinh sát này, do Nhật Bản tự sản xuất, có khả năng trinh sát chống tàu ngầm mạnh nhất.

(VTC News) – Hiện nay, Nhật đang tăng cường trang bị máy bay cảnh báo P1 kiểu mới do nước này tự sản xuất, đây được coi là mối đe dọa nguy hiểm nhất của tàu ngầm.

Các nguồn tin từ Nhật Bản ngày 28/12 đưa tin, máy bay trinh sát tiên tiến nhất, máy bay cảnh báo P1 của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản bắt đầu đưa vào trang bị cho quân đội, được coi là “khắc tinh” lớn nhấtcủatàu ngầm.

Loại máy baytrinh sát này, do Nhật Bản tự sản xuất, khả năng trinh sát chống tàu ngầm mạnh nhất, gần đây bắt đầu được đưa vào sử dụng trong quân đội.

Máy bay cảnh báo P1 kiểu mới, do Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki nghiên cứu sản xuất 

Hiện nay, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã sở hữu 94 máy bay trinh sát P3C, có khả năng cảnh báo và trinh sát chống tàu ngầm rất mạnh.

Do Nhật Bản đã tiến hành cải tiến phần máy móc chính, làm cho khả năng trinh sát thực tế của loại máy bay trinh sát này vượt xa máy bay trinh sát P3C cùng loại của Mỹ.

Tuy nhiên, do một bộ phận máy bay trinh sátP3C đã gầnnghỉ hưu, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản gần đây đã bắt đầu trang bị máy bay cảnh báo P1 mới do Nhật tự sản xuất.

Máy bay cảnh báo P1 có chiều dài 38m, rộng 35,4m, trọng lượng79,7tấn, đượctrang bịthiết bị dòsóngbiển sâumáy dòhồng ngoại do Nhật tự sản xuất, khả năng chống tàu ngầm của nó vượt xa máy bay trinh sát P3C, đặc biệt làtàu ngầm chìm dưới biển sâu, có các tính năng rất mạnh như nhận dạng và phân biệt tính năng của các loại tàu, lặng lẽ theo dõi, đượccácchuyên giaquân sựNhật Bản cho “khắc tinh” lớn nhất của tàu ngầm Trung Quốc.

Khác với máy bay trinh sátP3C sử dụng động cơcánh quạt, máy bay cảnh báoP1được trang bị4động cơphản lực, khả năng bay liên tục và bay cao vượt 1,3 lần máy bay trinh sát P3C, có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát tại chỗ với tốc độ nhanh nhất, trong thời gian ngắn.

Được biết, máy bay cảnh báoP1đãbắt đầu được trang bị cho căn cứ Atsugi(tạithành phốAyase, Kanagawa) của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, đến giữa năm 2011 sẽ được trang bị 4 chiếc. Sau đó từng bước trang bị cho các căn cứ khác của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản.

Khánh Hưng(Theo Đại công báo)
Bình luận
vtcnews.vn