Quân đội Nga đối phó 'sát thủ không gian'

Thế giớiThứ Hai, 21/10/2013 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời người đứng đầu cơ quan không gian Nga nói nhiệm vụ của họ trong tương lai là chiến đấu với các 'kẻ thù' có tên tiểu hành tinh.

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời người đứng đầu cơ quan không gian Nga nói nhiệm vụ của họ trong tương lai là chiến đấu với các 'kẻ thù' có tên tiểu hành tinh.

Oleg Ostapenko, giám đốc cơ quan không gian Roscosmos nói họ đã có cuộc họp với Viện Khoa học Nga, trao đổi với các nhà khoa học về các dự án đối phó với các tiểu hành tinh trong tương lai. Ông cũng cho rằng đây sẽ là một 'chủ đề hấp dẫn'.

Ostapenko cho biết, phát hiện và chiến đấu với các thiên thạch, tiểu hành tinh là một nhiệm vụ vô cùng phức tạp và khó khăn. Thậm chí các nhà khoa học phải cần đến sự giúp đỡ của Lực lượng phòng không vũ trụ của quân đội Nga.

Ông nói: "Các vấn đề chỉ được giải quyết khi huy động toàn bộ khả năng của quốc gia".

tiểu hành tinh
Những kẻ thù mang tên tiểu hành tinh đến từ không gian 

Tuần trước, một tiểu hành tinh rộng 410m đã được phát hiện và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất vào năm 2032. Đây là sự kiện mà Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã nhận xét là "siêu nhiệm vụ dành cho ngành công nghiệp không gian của chúng tôi".

Ban đầu, các nhà khoa học ước tính tiểu hành tinh này chỉ có 1/63.000 khả năng va chạm với chúng ta vào ngày 26/8/2032. Tuy nhiên, một số nhà thiên văn học đã tự tính toán và đưa ra cảnh báo về khả năng tác động từ năm 2028.

Tháng 2 vừa qua, một thiên thạch có kích thước tương đối lớn đã lao vào Trái đất và va chạm ở thành phố Chelyabinsk, khu vực Urals, Nga làm nhiều người dân ở hiện trường hoảng loạn và phá hủy cửa sổ của nhiều ngôi nhà.

Tùng Đinh

Bình luận