Quân đội Mỹ thử nghiệm xe bay tuần tra chỉ có trong phim viễn tưởng

Thế giớiThứ Hai, 03/08/2015 08:35:00 +07:00

Những chiếc xe tuần tra bay trong phim Star Wars sẽ sớm trở thành sự thật và là phương tiện tuần tra, chở vũ khí, thiết bị cho quân đội Mỹ.

(VTC News) - Những chiếc xe tuần tra bay trong phim Star Wars sẽ sớm trở thành sự thật và là phương tiện tuần tra, chở vũ khí, thiết bị cho quân đội Mỹ.

Công ty Malloy Aeronautics của Anh vừa tiết lộ một thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Mỹ về việc phát triển xe bay tuần tra thế hệ mới. Theo Malloy Aeronautics xe bay - hoverbike - được cho là một phiên bản mới của hệ thống Phương tiện trinh thám chiến thuật - TRV.
Mô hình xe tuần tra bay của công ty Malloy Aeronautics
Mô hình xe tuần tra bay của công ty Malloy Aeronautics 
Nhà sản xuất cho biết, họ sẽ sản xuất một phiên bản thử nghiệm có kích thước bằng 1/3 so với thiết kế.

Phiên bản đầu tiên sẽ bay không cần người điều khiển, Chris Malloy, nhà phát minh ra phương tiện này nói: "Phiên bản không người lái được xây dựng như bằng chứng cho khả năng của thiết kế hoverbike mới nhất của chúng tôi".
Xe bay tuần tra sẽ là phương tiện di chuyển trong tương lai của Quân đội Mỹ
Xe bay tuần tra sẽ là phương tiện di chuyển trong tương lai của Quân đội Mỹ 
Chris cho biết, sau khi kiểm tra phiên bản 1/3 kích thước họ đã phát hiện ra nhiều tính năng tuyệt vời của loại phương tiện này. Bên cạnh đó, việc bán các phiên bản 1/3 kích thước này cũng có thể giúp công ty thu thêm vốn để đầu tư sản xuất phiên bản có người lái.

Phiên bản đầy đủ sẽ sử dụng động cơ đốt trong, điều khiển bằng tay lái trong khi phiên bản 1/3 sử dụng động cơ điện và điều khiển bằng bộ điều khiển máy bay mô hình chuẩn RC.

Video thử nghiệm hoverbike phiên bản không người lái

Trong tương lai, phiên bản đầy đủ có khả năng di chuyển một quãng đường khoảng 150km hay 45 phút bay với bình nhiên liệu chuẩn, giá thành dự kiến của loại xe bay này vào khoảng 45.000 Bảng/chiếc.

Hiện nay, chiếc xe bay nặng 270kg này vẫn đang được thử nghiệm nhưng chỉ bay ở độ cao hạn chế. Kế hoạch thử nghiệm không giới hạn độ cao sẽ sớm được đưa vào thực hiện để kiểm tra khả năng thực tế của hoverbike.

Tùng Đinh (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn