Quân đội Mỹ sẵn sàng cho chiến tranh 'phi truyền thống'

Thế giớiThứ Hai, 27/10/2014 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin lực lượng vũ trang Mỹ được lệnh sẵn sàng chuẩn bị cho chiến tranh 'phi truyền thống'.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin lực lượng vũ trang Mỹ được lệnh sẵn sàng chuẩn bị cho chiến tranh 'phi truyền thống'.

Quân đội Mỹ phải chuẩn bị cho những cuộc chiến bí mật, không công bố, trong đó các lực lượng từ bên ngoài sử dụng phần tử nổi loạn để chống lại chính phủ, tài liệu chính thức của Lực lượng tác chiến đặc biệt quân đội Hoa Kỳ - USASOC cho biết.

Quân đội Mỹ có thể sẽ phải tham gia chiến tranh 'phi truyền thống' - Ảnh minh họa 

Theo các tác giả tài liệu, những ví dụ về một cuộc chiến tranh như vậy sẽ do Nga và Iran thể hiện, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

USASOC đề xuất đối phó những phương pháp này bằng 'chiến lược toàn diện liên ngành, liên quốc gia và chính phủ' để đảm bảo 'gây áp lực chính trị, kinh tế, quân sự và tâm lý' lên đối phương.

Tài liệu nhấn mạnh việc quân đội có vai trò đảm bảo an ninh quốc gia cũng như mô tả các mối đe dọa ngày càng tăng, xuất hiện trong 'thời kỳ thông qua ngân sách'.

Trước đó, ấn phẩm này và hàng loạt phương tiện truyền thông đã viết về mối lo ngại của quân đội Mỹ đối với khả năng cắt giảm các chi tiêu dành cho quốc phòng.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn