Quân đội Iraq rầm rộ tiến đánh IS

Thế giớiThứ Tư, 11/03/2015 11:01:00 +07:00

Trong vài tháng gần đây, lực lượng chính phủ Iraq đã tìm cách mở rộng quyền kiểm soát về hướng Bắc và giành được nhiều thắng lợi quan trọng trước IS.

Trong vài tháng gần đây, lực lượng chính phủ Iraq đã tìm cách mở rộng quyền kiểm soát về hướng Bắc và giành được nhiều thắng lợi quan trọng trước IS.

Theo một nguồn tin an ninh, quân đội và các lực lượng cảnh sát Iraq cùng hàng nghìn dân quân Hồi giáo dòng Shiite và Sunni cùng các xe tăng và xe bọc thép đã tiến về phía Fallujah và hiện chỉ cách thành phố này 10 km.

Một người lính cho biết: ''Đơn vị biệt kích chúng tôi đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Gama. Hiện khu vực này đã nằm hoàn toàn dưới sự kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi đang trên đường giải phóng thành phố Fallujah”.
Lực lượng chính phủ Iraq vui mừng trước thắng lợi chống khủng bố IS (ảnh: Getty) 
Ngoài ra dưới sự yểm trợ của hàng chục xe tăng, xe bọc sắt, pháo binh hạng nặng và máy bay chiến đấu đã tiến vào các vùng lân cận ngoài thành phố chiến lược Tikrit từ các hướng Nam, Tây và Bắc, trong khi các cuộc giao tranh đẫm máu với phần tử cực đoan vẫn tiếp diễn.

Trong những ngày qua, các lực lượng an ninh Iraq đã bao vây thành phố Tikrit và liên tục oanh tạc vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở trong thành phố.

Khoảng 30.000 binh sỹ và hàng nghìn dân quân Iraq đã tham gia chiến dịch tấn công kéo dài một tuần này nhằm giành lại quyền kiểm soát Tikrit, cùng nhiều thị trấn và làng mạc chủ chốt khác ở khu vực phía Bắc tỉnh Saluhudin từ nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Trong vài tháng gần đây, các lực lượng chính phủ Iraq đã tìm cách mở rộng quyền kiểm soát về hướng Bắc và giành được những thắng lợi quan trọng trước nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Với thành công này, Iraq hy vọng sẽ hướng tới giải phóng thành phố Mosul, sào huyệt chính của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Nguồn: Anh Tuấn/VOV
Bình luận
vtcnews.vn