Quân đội Hàn Quốc “báo động đỏ”

Thế giớiThứ Năm, 23/12/2010 11:51:00 +07:00

(VTC News) - Tình hình bán đảo Triều Tiên hoàn toàn chưa yên ả, nhất là khi Hàn Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự.

(VTC News) - Tình hình bán đảo Triều Tiên hoàn toàn chưa yên ả, nhất là khi Hàn Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự mang tính khiêu khích với Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên cũng đang ở tư thế sẵn sàng chiến đấu. 

Chiến đấu cơ của Không quân Hàn Quốc (ảnh minh họa). 

Tờ
Chosun Ilbo ngày 22/12 đưa tin, trước và sau khi quân đội Hàn Quốc tiến hành tập trận bắn pháo trên đảo Yeonpyeong ngày 20/12, Bắc Triều Tiên đã thiết lập tên lửa đất đối hạm, đất đối không ở khu vực xung quanh bờ biển phía tây, một số tên lửa đất đối hạm thậm chí đã có những dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa, ví dụ như tên lửa được lên bệ phóng, điều này đã làm cho phía quân đội Hàn Quốc lập tức tăng cường ý thức cảnh giác.
 

Ngày 21/12, một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết: "Bắc Triều Tiên đưa tên lửa đất đối không SA-2 tên lửa đất đối hạm Silkworm đặt vào khu vực khe núi bờ biển phía tây”. 

“.Do xuất hiện những dấu hiệu cho thấy có khả năng phóng những tên lửa đất đối hạm, các tàu chiến như tàu khu trục của Hàn Quốc đã chạy ra ngoài phạm vi phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên" 

Được biết, tầm phóng của tên lửa đất đối hạm của Bắc Triều Tiên là từ 83-95 km.            

Tầm bắn của tên lửa đất đối không SA-2 do Liên Xô cũ sản xuất là 30-40 km, có thể đe dọa máy bay chiến đấu Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ ở khu vực xung quanh Giới tuyến phương Bắc (NLL) ở vùng biển phía Tây.  

Bắc Triều Tiên đã không thu lại nhiều khẩu pháo tên lửa đa nòng được triển khai tại khu vực Gaemeori gần đảo Yeonpyeong, đảo Paekyong, đảo Ganghwa, pháo bờ biển cũng mở cửa pháo, bước vào trạng thái bắn. Quân đội Hàn Quốc đang chú ý theo dõi tình hình.  

Khánh Hưng(Theo Liên hợp Buổi sáng)

Bình luận
vtcnews.vn