Quân đội Campuchia – Thái Lan lại bắn nhau lần 6?

Thế giớiThứ Tư, 16/02/2011 09:20:00 +07:00

(VTC News) – Việc quân đội Campuchia và quân đội Thái Lan tiếp tục xảy ra xung đột lần thứ 6 liên tiếp trong vòng 1 tháng nay đã được xác nhận.

(VTC News) – Việc quân đội Campuchia và quân đội Thái Lan tiếp tục xảy ra xung đột lần thứ 6 liên tiếp trong vòng 1 tháng nay đã được một quan chức quân sự cao cấp của quân đội Thái Lan xác nhận.

Binh sỹ Campuchia (ảnh tư liệu minh hoạ). 
Vụ xung đột xảy ra ngay sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi Campuchia và Thái Lan ký kết một thoả thuận ngừng bắn vĩnh viễn, đồng thời thúc giục các bên phải kiềm chế tối đã để tránh xung đột.

Vụ đụng độ lần thứ 6 xảy ra vào lúc 5:30 sáng ngày 15/2 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên thông tin này đã không được phản ánh ngay sau khi xảy ra sự việc.

Theo báo chí Thái Lan, trong vụ việc này, một binh sỹ của quân đội nước này bị thương rất nặng.

Tư lệnh tập đoàn quân số 2 của quân đội Thái Lan – Tướng Thawatchai Samutsakhon lên tiếng đổ lỗi cho quân đội Campuchia đã ném lựu đạn về phía một căn cứ của lính Thái.

Phía Campuchia chưa lên tiếng về cáo buộc của giới chức quân sự Thái Lan. Giao tranh nổ ra tại khu vực gần núi Phu Makhua, phía tây ngôi đền cổ Preah Vihear.

Truyền thông Thái Lan nói rằng binh sỹ Thái Lan bị thương là trung sỹ Ratchaphon Seepanya, quân sỹ của Sư đoàn bộ binh số 16. Người này bị thương ở mặt, ngực và đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Sapphasitprasong Camp Hospital ở Ubon Ratchathani.

Ngay sau khi vụ ném lựu đạn (theo cáo buộc của Thái Lan) nổ ra, hai bên đã giao tranh bằng súng bộ binh hạng nhẹ trong thời gian khoảng 5 phút. 4 binh sỹ Thái Lan khác nằm trong danh sách bị thương nhẹ.

Lê Dũng(theo Báo Thái Lan)

Bình luận
vtcnews.vn