Quân đội Anh dùng game để tuyển quân

Thế giới gameThứ Năm, 22/07/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Thử thách binh sỹ bằng game, đó là biện pháp hết sức độc đáo của quân đội Anh.

(VTC News) - Thử thách binh sỹ bằng game, đó là biện pháp hết sức độc đáo của quân đội Anh.

Đối với rất nhiều người trẻ tuổi thì việc được tham gia vào lực lượng quân đội Anh là một ước mơ lớn trong đời. Và trong tương lai gần thì sẽ có nhiều người thực hiện được giấc mơ trên khi quân đội Anh mới đây đã đưa ra quyết định sử dụng game như là một tiêu chí quan trọng trong quá trình tuyển quân.
Tham gia vào quân đội Anh là mơ ước của nhiều người 

Chiến dịch có tên” Những người lính biết tư duy” mới đây đã được quân đội Anh triển khai trong quá trình tuyển mộ binh lính. Để được tuyển mộ, những người lính này cần phải có độ tuổi từ 17 đến 21, chưa có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp và quan trọng hơn là phải có khả năng chơi game cũng như tư duy tốt.

Những thử thách mà những “tân binh” trẻ này phải gặp sẽ đến từ những trò chơi bắn súng kinh điển như Call of Duty: Modern Warfare 2 hay Operation Flashpoint.
 

Cách đây chưa lâu thì quân đội Mỹ cũng triển khai sử dụng game trong quá tình đào tạo binh lính nhưng trên một quy mô còn lớn hơn. Theo đó thì những người lính sẽ phải tập luyện và chơi game trên Xbox 360 hàng ngày như là một bài tập chính quy.

Hoàng Việt


Bình luận
vtcnews.vn