Quán cơm chay 'ăn tùy ý, trả tiền tùy tâm' của người phụ nữ ung thư thoát khỏi 'án tử'

Thời sựThứ Sáu, 07/04/2017 07:57:00 +07:00

Một người phụ nữ từng bị ung thư dạ dày mở quán cơm chay Tùy Duyên (miễn phí) nằm đối diện cổng Bệnh viện K3 (Tân Triều, Hà Nội) luôn đông khách ra vào.

tc

 Quán cơm chay miễn phí Tuỳ Duyên của bà Nguyễn Thị Hoa đối diện cổng Bệnh viện K3 luôn đông khách ra vào, nhiều bệnh nhân đã trở thành khách quen của quán.

IMG_1574

Theo một số vị khách đến ăn tại quán, từng có phóng viên đến quán để lấy thông tin viết về quán, nhưng lại viết về bà nên giờ bà Hoa không muốn lên báo. Hễ cứ ai giới thiệu là phóng viên thì bà lại vào trong nấu đồ ăn.

IMG_1582

Được biết, toàn bộ các món ăn ở quán đều do bà chủ tự tay nấu. Để người khác nấu bà không yên tâm vì đây hoàn toàn là đồ chay thực chứ không phải là các món chay chế biến sẵn.

IMG_1578

Món chả mực được bà Hoa khéo léo làm từ nấm hải sản trộn bột chiên giòn để tăng khẩu vị cho người ốm. Đậu sốt cà chua, chả khoai lang chiên giòn… màu sắc rất bắt mắt, bà Hoa thường cho thêm bột nghệ và dầu điều. Bà bảo “nghệ tốt lắm nên tôi cứ cho vào, vừa đẹp mắt vừa bổ máu”.

IMG_1617

Bà Hoa cẩn thận chọn các loại thực phẩm tốt cho người điều trị ung thư.

IMG_1597

Khách hàng chủ yếu của bà Hoa là bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện K3 Tân Triều, người nhà bệnh nhân hay những lái xe ôm và người qua đường. Họ chẳng biết bà chủ quán tên gì, mọi người chỉ nhớ hai chữ Tùy Duyên.

IMG_1590

 Khi vào quán, mọi người chỉ chào nhau bằng câu "A di đà phật". Ai ăn ít lấy ít, ai ăn nhiều lấy nhiều và chọn món ăn theo sở thích, tuyệt đối không được để thừa.

IMG_1613

 Một số khách tại đây cho biết, Bà Hoa không biết ngày nấu bao nhiêu suất ăn, chỉ biết bà sẽ phục vụ cho đến người cuối cùng.

IMG_1631

  Theo một số vị khách đến ăn tại quán, nếu bà Hoa kinh doanh lấy tiền thì đã không chọn trước cổng bệnh viện như này. Tôi nghĩ bà chỉ muốn làm việc gì đó có ích. Quán cơm có tên Tuỳ Duyên tức là bà sẽ cố làm đến khi nào hết duyên thì thôi.

IMG_1619

Sau khi ăn xong, chẳng có người nào đứng ở quầy thu ngân để bắt mọi người trả bao nhiêu mà tự cho tiền vào hòm, tùy tâm, người cho ít cho nhiều, ai không có cũng không sao.

IMG_1588

Bà Hoa chia sẻ: "Những khi bị bệnh, tôi thường tìm đến kinh phật mới giác ngộ được lý tưởng sống của đạo Phật và có lẽ vì vậy mà tôi lại sợ thịt, cá".

Video: Hướng dẫn nấu bữa ăn chay giàu chất dinh dưỡng từ rau, củ, quả

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn