Quan chức Triều Tiên đào tẩu tiết lộ bí mật sức khỏe Kim Jong-un

Thế giớiThứ Sáu, 07/10/2016 07:44:00 +07:00

Quan chức Triều Tiên phục trách về sức khỏe và mua sắm vật tư y tế cho các bệnh viện ở Bình Nhưỡng đào tẩu sang Hàn Quốc bị thẩm vấn về những bí mật sức khỏe của Kim Jong-un.

Theo Telegraph, quan chức phụ trách nhập trang thiết bị y tế cho Trung tâm y tế Bonghwa, cùng gia đình của ông này đào tẩu sang Hàn quốc hồi cuối tháng 9 vừa qua. Trung tâm y tế này chính là một trong những nơi chuyên trách chăm sóc sức khỏe cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và gia đình.

147574044094289-kim

 Ông Kim Jong-un đi thị sát một cơ sở thực phẩm

Tại đây, ông này bị giới tình báo Hàn Quốc thẩm vấn, trong đó có các thông tin mật về sức khỏe nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Theo Yonhap, các tin đồn liên quan đến bệnh tật của ông Kim Jong-un rộ lên sau khi ông ‘biến mất’ bí ẩn trong vài tuần từ tháng 9/2014 và trở lại sau đó với tình trạng phải chống gậy.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, 34 tuổi được cho là mắc các chứng bệnh giống như cha mình, ông Kim Jong-il - người qua đời vì bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Ngoài ra, ông Kim Jong-un được cho là đặc biệt thích các món ăn ngon, đắt tiền và có nhiều chất béo.

Video: Con trai lính Mỹ đào tẩu tiết lộ cuộc sống ở Bình Nhưỡng 

Chính phủ Triều Tiên bị rung chuyển bởi một loạt cuộc đào thoát cao cấp trong những tháng gần đây, các nhà phân tích cho thấy rằng ngay cả các thành viên ưu tú của chế độ không còn muốn sống ở quốc gia này và ít nhất 7 nhà ngoại giao Triều Tiên đã đào tẩu trong năm nay.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn