Quan chức thân cận ông Kim Jong-un đi Trung Quốc

Thời sự quốc tếThứ Ba, 31/05/2016 15:29:00 +07:00

Theo hãng tin Kyodo, ông Ri Su-yong - thành viên Bộ Chính trị và thân cận với lãnh đạo Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng ngày 31/5 để đi thăm Trung Quốc.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi tháng 1/2016, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Chuyến thăm được hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) mô tả là "bất ngờ" và có lẽ là một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm hàn gắn mối quan hệ trở nên căng thẳng với Trung Quốc.

quan-chuc-trieu-tien-tham-tq-1464669726

 Ông Ri Su-yong

Trước đó, Bắc Kinh ngày càng tỏ rõ thái độ không chấp nhận tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh, ông Ri dự kiến sẽ gặp và hội đàm với các quan chức Trung Quốc.

Ông Ri Su-yong là một trong những quan chức cấp cao của Triều Tiên và có quan hệ mật thiết với gia đình lãnh đạo Kim Jong-un. 

Trước đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (diễn ra từ ngày 6-9/5), ông là Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên và từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Video: Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ 

Sau đại hội đảng, ông được bầu vào Bộ Chính trị, lên thay ông là Ri Yong-ho - nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Triều Tiên.

AFP cho biết khi ông Kim Jong-un còn học tại Thụy Sĩ, ông Ri Su-yong làm Đại sứ Triều Tiên tại nước này và là đại diện phụ huynh cho ông Kim. 

Thông tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Ri Su-yong được đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung ra vùng biển phía đông nhưng thất bại.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn