Quan chức quân đội Mỹ chết bí ẩn khi tập trận chung ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 24/03/2017 11:22:00 +07:00

Một quan chức quân đội Mỹ qua đời hôm 19/3 khi đang ở Hàn Quốc để tham gia vào cuộc tập trận quân sự thường niên giữa Washington và Seoul.

Quan chức này được xác định là Timonthy J. Rudd, 44 tuổi, thượng sĩ thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. Ông này hiện là cố vấn cấp cao của nhóm hậu cần lính thủy đánh bộ số 3.

1

Ông Timonthy J. Rudd.

Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết của ông Rudd, nhưng theo thông cáo mới nhất được phát đi, thượng sĩ quan này qua đời "không liên quan tới chiến đấu".

Rudd là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu ở cả chiến trường Iraq và Afghanistan. Ông từng nhận được nhiều huân chương cũng như danh hiệu trong gần 30 năm phục vụ trong quân đội Mỹ.

"Thượng sĩ Rudd đã có 27 năm phục vụ trong lực lượng lính thủy đánh bộ. Cái chết của ông ấy là một tổn thất lớn đối với chúng tôi", Đại tá Christopher A. Feyedelem, chỉ huy Nhóm hậu cần lính thủy đánh bộ số 3 bày tỏ sự thương tiếc.

Video: Tướng Mỹ gục ngã trong buổi họp báo Lầu Năm Góc

Vào thời điểm qua đời, ông Rudd đang tham gia vào cuộc tập trận cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên "Giải pháp then chốt" diễn ra từ ngày 7-18/3.

Đây là cuộc tập trận được thực hiện trên máy tính với các tình huống giả định. 

Song Hy (Nguồn: Marine Corps Times)
Chuyên đề: Tin tức Hàn Quốc
Bình luận
vtcnews.vn