Quan chức ngoại giao Nga lo ngại về hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Tư, 11/10/2017 16:50:00 +07:00

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc có thể đang nhắm đến Nga và Trung Quốc thay vì đối phó với chương trình vũ khí Triều Tiên.

Theo Sputnik, Mỹ đang sử dụng mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên như cái cớ để phát triển hệ thống THAAD gần biên giới Nga và Trung Quốc.

Ông Georgiy Borisenko thuộc bộ phận phụ trách Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc đang nhắm đến Nga và Trung Quốc.

Theo ông Borisenko, Washington chỉ lấy mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên làm cái cớ để triển khai hệ thống THAAD gần các biên giới Nga và Trung Quốc.

thaad-my-nga-trung-quoc-1

 Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD. (Ảnh: AP)

"Những hệ thống này không thể ngăn cản Triều Tiên. Hệ thống THAAD không thể đánh chặn đạn pháo, vì vậy, để chống lại Triều Tiên, những hệ thống này là không cần thiết”, ông Borisenko nói.

Ông Borisenko nhấn mạnh, Nga và Trung Quốc nhận thức rất rõ THAAD đang nhắm trực tiếp vào 2 nước này. Matxcơva và Bắc Kinh phản đối việc triển khai hệ thống này khi cho rằng nó có thể làm khủng hoảng hạt nhân tiến xa hơn và khiêu khích Triều Tiên.

Nga cùng với Trung Quốc cũng chỉ trích các hoạt động tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng có thể gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định khu vực.

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc (UNSC), Đại sứ Trung Quốc Lưu Kết Nhất từng nói: “Tăng cường phát triển quân sự trên bán đảo sẽ không giúp chúng ta đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hay ổn định khu vực".

Video: Hệ thống phòng thủ tên lửa Hàn Quốc có sức mạnh như thế nào?

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn