Quan chức Malaysia tấn công nhà báo ở SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Vụ việc lãnh đạo của đội cầu mây Malaysia tấn công một nhà báo đang tác nghiệp tác SEA Games 27 đang gây xôn xao dư luận nước này.

(VTC News) - Vụ việc lãnh đạo của đội cầu mây Malaysia tấn công một nhà báo đang tác nghiệp tác SEA Games 27 đang gây xôn xao dư luận nước này.
Đội cầu mây nam của Malaysia đã thất bại đáng tiếc trước đối thủ Thái Lan ở trận chung kết nội dung regu (đối kháng) hôm 16/12 vừa qua.

Sau trận đấu, một phóng viên đã cố gắng tiếp cận huấn luyện viên Jamaluddin Hassan của đội tuyển Malaysia để xin phỏng vấn, nhưng ngay lập tức đã bị một lãnh đạo của đội tuyển này tấn công. Theo những người chứng kiến, vị lãnh đạo này có vẻ như có hằn thù với phóng viên từ trước và đã 2 lần cố tấn công anh ta bất chấp sự can ngăn của các HLV có mặt ở đó.
Malaysia đã không thể vượt qua Thái Lan ở trận chung kết nam nội dung regu. 

Vụ việc ngay lập tức đã gây xôn xao dư luận Malaysia. Liên đoàn các nhà báo thể thao của nước này (SAM) cũng đã có văn bản yêu cầu sự giải thích từ phía Ủy ban Olympic và Hội đồng thể thao quốc gia.

Chủ tịch của SAM, Ahmad Khawari Isa phát biểu: “Nếu mọi việc diễn ra đúng như báo cáo chúng tôi nhận được, tôi cảm thấy rất thất vọng trước hành động của vị quan chức đó. Chúng tôi coi đây là một sự việc rất nghiêm trọng bởi nó chưa từng có tiền lệ trước đây. Ông ta (ám chỉ vị quan chức nọ) có nhiều việc quan trọng phải làm ở Myanmar và cũng phải dành sự tôn trọng nhất định dành cho những người thuộc giới truyền thông”.
Tính đến hết ngày 17/12, đoàn Malaysia đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng huy chương ở SEA Games 27 với 27 HCV, 25 HCB và 46 HCĐ. Dẫn đầu đang là đoàn Thái Lan, tiếp theo đó lần lượt là Việt Nam, Indonesia và đoàn chủ nhà Myanmar.


Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn