Quân chính phủ giao tranh phiến quân, hàng ngàn người Myanmar tìm được sang Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 23/11/2016 11:45:00 +07:00

Reuters dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết, khoảng 3.000 người dân Myanmar đã tìm đường sang Trung Quốc sau khi giao tranh nổ ra giữa quân chính phủ Myanmar và lực lượng phiến quân tại khu vực biên giới 2 nước.

Hãng tin Anh cũng cho biết thêm, trong cuộc giao tranh này, một số đạn pháo đã bị bắn nhầm vào lãnh thổ Trung Quốc nhưng chỉ gây ra thiệt hại nhỏ, không có thương vong về người.

Bốn nhóm vũ trang đã tấn công lực lượng an ninh ở miền Bắc Myanmar, trong khi đó, ở khu vực biên giới Trung Quốc cũng đưa lực lượng vũ trang của mình vào tình trạng báo động và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, Reuters cho biết thêm.

cuu tro

 Lực lượng cứu trợ cung cấp nước cho người dân Myanmar chạy sang Vân Nam, Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: "Những người bị thương trong số 3.000 công dân Myanmar đã được đưa đến bệnh viện điều trị, những người tị nạn còn lại đang ở phía Nam tỉnh Vân Nam, nơi có biên giới với Myanmar. Chúng tôi rất hy vọng các bên kiềm chế xung đột".

Ông Cảnh kêu gọi các bên ngay lập tức ngừng hành động quân sự, tránh leo thang xung đột và đưa ra các biện pháp hiệu quả để khu vực biên giới sớm ổn định trở lại.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng hy vọng những người tị nạn Myanmar có thể trở về nhà ngay sau khi giao tranh kết thúc.

Trước đó, ngày 21/11, Hoàn cầu thời báo cho biết đạn pháo lạc trong cuộc giao tranh ở Myanmar đã bay sang thị trấn Wanding của Trung Quốc ở sát biên giới, nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn