Quân bầu Hiển xuất trận ở Champions League châu Á

Thể thaoThứ Ba, 02/02/2016 07:32:00 +07:00

18h hôm nay trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T sẽ xuất trận ở giải châu lục khi đón tiếp đại diện của bóng đá Hong Kong là Kitchee FC.

(VTC News) – 18h hôm nay trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T sẽ xuất trận ở giải châu lục khi đón tiếp đại diện của bóng đá Hong Kong là Kitchee FC.

Chuẩn bị cho mùa giải mới và các đấu trường AFC Champions League mà không mua sắm bất cứ cầu thủ nội nào. Đây là điều mà 7 năm qua, đội bóng nhà bầu Hiển chưa từng làm. 

Sở dĩ có điều này, là Hà Nội T&T giờ đây sau nhiều năm ươm trồng các lứa trẻ, đã đến lúc họ hái quả từ vườn nhà. Hàng loạt những cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 và đều là những cái tên mà người hâm mộ không còn xa lạ khi họ từng khoác áo U23 Việt Nam như Duy Mạnh, Đức Huy, Hũng Dũng, Văn Thành…
 Dù còn rất trẻ nhưng Duy Mạnh sẽ là trụ cột của Hà Nội T&T ở mùa giải năm nay (Ảnh: Hoàng Hải Thịnh)
Hà Nội T&T quyết định trẻ hóa đội hình và tăng thêm tính màu cờ sắc áo, bản sắc địa phương bằng việc sử dụng các cầu thủ do chính mình đào tạo và đều sinh ra ở Hà Nội. HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất tin tưởng vào kế hoạch trẻ hóa này để tạo nên sức sống mới.

Mới đây, Hà Nội T&T đã thất bại 0-2 trước B.Bình Dương ở Siêu cup Quốc gia và tất nhiên, ông Hùng cùng các học trò muốn chặn đứng vận đen đầu mùa bằng việc đánh bại Kitchee FC ở đấu trường AFC Champions League.

“Chúng tôi xem đấu trường AFC Champions League là mặt trận rất quan trọng vì đó là nơi thể hiện sức mạnh và hình ảnh của đội bóng. Hà Nội T&T đã nghiên cứu kỹ Kitchee và nhận thấy, đó là đội bóng không quá mạnh và chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng” – HLV Phan Thanh Hùng nói trong cuộc họp báo trước trận.

Kitchee FC thực ra là đội bóng không quá mạnh. Đại diện của Hong Kong từng nhiều lần chạm trán các đội bóng của Việt Nam tại sân chơi AFC và phần lớn nhận những thất bại. Nên cũng không có gì ngạc nhiên nếu chiều nay, đội bóng này tiếp tục chơi phòng ngự phản công trước Hà Nội T&T.
Văn Quyết và đồng đội quyết tiến sâu ở AFC Champions League (Ảnh: Hoàng Hải Thịnh)
Văn Quyết và đồng đội quyết tiến sâu ở AFC Champions League (Ảnh: Hoàng Hải Thịnh) 
Năm ngoái, Hà Nội T&T cũng đã vượt qua vòng loại thứ nhất và vòng loại thứ hai của AFC Champions League sau khi lượt lượt đánh bại các đội bóng của Ấn Độ và Indonesia. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ dừng lại sau khi để thua một đội bóng rất mạnh là FC Seoul ở lượt vòng sơ loại cuối cùng. 

Mục tiêu năm nay của Hà Nội T&T là giành vé dự vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu lục dành cho các CLB.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn