"Quái vật" Valkyrie Rune 1.832 xuất hiện tại Đà Nẵng

XeThứ Sáu, 08/04/2011 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Siêu môtô Valkyrie Rune 1.832cc như một "quái vật" xuất hiện tại Đà Nẵng khiến giới đam mê mô tô “choáng” trước vẻ hầm hố của mẫu concept này...

(VTC News) - Siêu môtô Honda Valkyrie Rune như một "quái vật" xuất hiện tại Đà Nẵng khiến giới đam mê mô tô “choáng” trước vẻ hầm hố của mẫu concept 1.832 phân khối này.

Theo anh Huy, một người chơi xe tại Đà Nẵng cho biết, những chiếc Valkyrie Rune 1800 đầu tiên về Việt Nam cách đây khá lâu, nhưng chiếc Valkyrie Rune 1.832cc đời 2004 nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Đà Nẵng vào đầu năm 2011 đã thực sự trở thành nổi “ám ảnh” của giới chơi môtô Đà Nẵng.

Siêu môtô Valkyrie Rune 1.832cc như một "quái vật" xuất hiện tại Đà Nẵng trở thành nổi ám ảnh đối với giới đam mê mô tô....  

Mẫu siêu mô tô được thiết kế dưới dạng xe mô hình cùng số lượng có hạng đã thuyết phục người xem từ ngay cái nhìn đầu tiên. Vóc dáng đồ sộ, sắc nét đến từng chi tiết khiến Valkyrie Rune trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi siêu xe này xuất hiện.

Sở hữu động cơ "khủng", thiết kế hầm hố, Valkyrie Rune 1.832cc trở thành tâm điểm mối khi xuất hiện... 

Thiết kế độc đáo, hầm hố, pha trộn những đường nét của võ thuật Nhật Bản đã tạo cho mẫu concept này có vẻ đẹp riêng biệt. Cụm giảm xóc phía trước được thiết kế kiểu giò gà kết hợp phụt nhún với bốn cây giảm xóc “hạng nặng” chia đều lực nén tạo nên sức mạnh cho mẫu siêu mô tô này. Cụm thắng trước với thắng đĩa kép đường kính 330mm, 6 piston thủy lực được trang bị hệ thống liên kết với thắng đĩa đơn đường kính 336mm trên bánh sau giúp chiếc xe an toàn hơn khi lao đi với tốc độ cao.

Cụm lái mạ crom cùng đèn pha cở lớn mang dáng dấp chiếc mũ giáp của võ sĩ Nhật Bản đã tạo cho mẫu concept này có vẻ đẹp riêng... 

Cụm đèn pha cở lớn hình chiếc mũ của võ sĩ kiếm Nhật khiến người mê xe liên tưởng đến sức mạnh của một samurai huyền thoại. Thân xe nổi bật với khối động cơ V6 1832 mã lực, mạ crôm sáng bóng, cụm ống xả ấn tượng với họng xả kiểu phản lực chiến đấu chia đều hai bên xe khiến chiếc xe mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. 
Với chiều cao yên xe 690 mm tính từ mặt đất, Valkyrie Rune sở hữu tay lái rộng, chân chạm đất dễ dàng giúp người cầm lái thoải mái hơn khi điều khiển. Từ cụm tay lái, giảm sóc phía trước, cụm động cơ, ống xả, giảm sóc phía sau cho đến gạt chân chống…toàn bộ được mạ crôm sáng bóng tạo cho chiếc xe vẻ đẹp hoàn hảo.
Động cơ V6, 1.832 phân khối khiến siêu xe trở thành niềm mơ ước của nhiều tay mê xe... 

Sở hữu công nghệ đỉnh cao của Honda, chiếc Valkyrie Rune được áp dụng công nghệ giảm xóc Unit Pro-link dành cho cụm giảm sóc sau. Công nghệ sử dụng cho chiếc xe vô địch motoGP RC211V của Honda. Hệ thống truyền động lên bánh sau sử dụng công nghệ trục đẩy, đặt trên càng đơn bên phải xe giúp mẫu siêu mô tô này tăng tốc và đạt tốc độ cực đại một cách nhanh chóng.

Honda Valkyrie Rune 1800 sử dụng hai bảng đồ hồ điều khiển riêng biệt, cụm đèn chức năng gồm đèn động cơ, báo rẽ…được đặt trên trung tâm tay lái, dễ quan sát. Riêng đồng hồ tốc độ điện tử, đồng hồ xăng... được đặt trên bình xăng giúp người lái có thể quan sát dễ dàng tình trạng của chiếc xe.

Với kích thước và thông số kỹ thuật khá lớn, mẫu siêu xe này chỉ thích hợp với những tay mê xe có chiều cao từ 1,65m trở lên... 

Một “trở ngại” lớn nhất đối với mẫu concept này là sở hữu trọng lượng cùng kích thước không phải ai cũng có thể dễ dàng điều khiển được. Nặng 360 kg, chiều dài cơ sở 1.750mm, mâm hợp kim  17inch, bình xăng khổng lồ dung tích 23,5 lít…và chiếc xe có mức giá trên 50.000 USD khi có mặt tại Việt Nam.

Một số hình ảnh về "quái vật" Valkyrie Rune 1.832cc

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn