'Quái vật tuần dương' của Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu âm ‘khủng’

Thế giớiThứ Tư, 24/02/2016 05:22:00 +07:00

RT hôm nay đưa tin, chiến hạm hạng nặng Pyotr Veliky của Nga sẽ được trang bị thế hệ tên lửa siêu âm 3M22 Zircon vào năm 2022 .

(VTC News) - RT hôm nay đưa tin, chiến hạm hạng nặng Pyotr Veliky của Nga sẽ được trang bị thế hệ tên lửa siêu âm 3M22 Zircon vào năm 2022.
Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn nguồn tin bộ quốc phòng nước này cho hay, "gã thợ săn đại dương" Pyotr Veliky của nước này sẽ được đưa vào sửa chữa trong quý 3 hoặc muộn nhất là cuối năm 2019. Các cuộc đại tu dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2022. 
Nguồn tin này cũng xác nhận rằng, một nguyên mẫu của tên lửa hành trình siêu thanh Zircon đang trải qua những bài kiểm tra cuối cùng trước khi được đưa vào biên chế, mặc dù trước đó từng có tin Zircon sẽ bị xếp xó vào danh sách hàng tồn kho. 
Chiến hạm Pyotr Veliky của Nga sẽ trang bị tên lửa siêu âm Zircon
Chiến hạm Pyotr Veliky của Nga sẽ trang bị tên lửa siêu âm Zircon 
Bên cạnh đó, Pyotr Veliky còn được trang bị 10 ống phóng thẳng đứng 3S-14, mỗi ống có khả năng mang theo 8 tên lửa đánh chặn như Zircon, Onyx hoặc Kalibr. 
Đây cũng không phải là một điều gì đó quá mới mẻ bởi hầu hết các tàu tuần dương khủng được trang bị 80 tên lửa đủ để giúp chúng gia nhập biên chế của bất cứ lực lượng hải quân hùng mạnh nào trên thế giới. 

Video: Chiến hạm Nga phóng tên lửa vào IS
Hiện, hầu hết các thông số kĩ thuật của tên lửa siêu âm Zircon vẫn chưa được tiết lộ. Giới thạo tin chỉ cho biết, loại tên lửa này có khả năng ngắm bắn ít nhất là 400km và đạt tốc độ Mach 5.0 trở lên, tức là nhanh gấp 5 lần so với tốc độ của âm thanh và thậm chí có thể đạt tới 10 Mach, một con số cực kì ấn tượng. 

Song Hy
(theo RT
)
Bình luận
vtcnews.vn