Quái vật dị dạng, lai tạp khiến loài người chết khiếp

Kinh tếThứ Hai, 21/12/2015 12:05:00 +07:00

iger lại nhận được gen tăng trưởng từ sư tử bố nhưng lại thiếu gen kìm hãm tăng trưởng tương ứng từ hổ mẹ nên Liger có kích thước rất lớn

(VTC News) - Những động vật dị dạng, "nửa nọ nửa kia", lai tạp khiến cho nhiều người phải giật mình và sởn da gà mỗi khi chứng kiến.

Quái vật Cá sâu lai trâu


Một sinh vật kỳ lạ đã được phát hiện ở một ngôi làng ít người sinh sống tên là Wanghin, Thái Lan hồi tháng 10/2015. Nó có đầu và da giống như cá sấu nhưng tứ chi và đuôi giống như trâu.
Quái vật cá sấu lai trâu gây chấn động
Quái vật cá sấu lai trâu gây chấn động 
Đặc biệt, con quái vật dị dạng này được sinh ra từ một con trâu mẹ rất bình thường. Thậm chí, trong lứa sinh đẻ trước, trâu mẹ đã "sản xuất" ra những con nghé rất bình thường, khỏe mạnh.

Tigon là Liger

Công nghê lai tạo giữa các loài động vật nhiều khi có thể tạo ra một loài sinh vật hoàn toàn mới với bộ gen khác biệt. Khi kết hợp sư tử và hổ - 2 chúa sơn lâm nổi tiếng, người ta có thể có 2 loài động vật mới là Tigon và Liger.
Chân dung Tigon
Chân dung Tigon 
Hổ đực và sư tử cái nếu được "kết hợp" sẽ tạo ra một loài động vật mới là Tigon. Chúng có cả đặc tính của sư tử và hổ nhưng không hoàn toàn. Tập tính của chúng không đầy đủ, thường vô sinh cũng như không sống được lâu.
Và Liger
Và Liger 
Bên cạnh đó, một loài khác là được lai giữa sưu tử đực và hổ cái, Liger lại nhận được gen tăng trưởng từ sư tử bố nhưng lại thiếu gen kìm hãm tăng trưởng tương ứng từ hổ mẹ nên Liger có kích thước rất lớn.

Cá lai bò sát

Một con cá kỳ quái với hai chân giống như loài bò sát đang khiến dư luận Mỹ vô cùng xôn xao.
Con cá có chân này từng khiến cho dư luận Mỹ dậy sóng
Con cá có chân này từng khiến cho dư luận Mỹ dậy sóng 
Nhìn qua bề ngoài của con cá này, không có nhiều sự khác biệt so với những con cá bình thường khác như bộ da hay bộ vảy nhưng nó lại sở hữu những cái chân giống như một số loài bò sát. 

Quái vật ngựa lai tạp

Điều duy nhất người dân ở thị trấn Zarand, hạt Arad, Romani nhận ra quái vật này là một con ngựa đó là do nó được đẻ ra từ một con ngựa mẹ. Ngựa mẹ đã chết sau đó và để lại quái vật gây sửng sốt này.
Quái vật ngựa lai tạp này có thể gây sợ hãi nhanh chóng
Quái vật ngựa lai tạp này có thể gây sợ hãi nhanh chóng 
Con vật này sở hữu một u bướu rất to trên đầu và dường như chưa thành hình. Nó bị rối loạn gen nhưng ngựa mẹ không được mổ đẻ kịp thời nên "quái vật" dị dạng này đã xuất hiện vào năm 2014.

Quái vật lợn mặt khỉ

Người dân ở làng Fengzhang thuộc thành phố Xiping, Trung Quốc, hồi tháng 7/2008 thật sự bất ngờ khi phát hiện một quái vật lợn vô cùng dị dạng với phần đầu không khác gì một con khỉ.
Quái vật lợn mặt khỉ đáng sợ
Quái vật lợn mặt khỉ đáng sợ  
Theo nhiều người, con lợn kém may mắn này mắc bệnh một dạng bệnh holoprosencephaly - rối loạn phát triển não có thể gây dị dạng mắt.

Quái vật Montauk

Quái vật dị dạng này được tìm thấy ở một bãi biển ở New York, Hoa Kỳ. Nó có vẻ ngoài quá lạ lùng khiến người ta không thể đoán biết được đây là con vật gì. Người ta tạm coi đây là loài vật lai giữa động vật gặm nấm và khủng long.
Nguồn gốc của quái vật Montauk vẫn còn là một bí ẩn
Nguồn gốc của quái vật Montauk vẫn còn là một bí ẩn 
Nhiều giả thuyết đúng hơn thì cho rằng đây là một con gấu trúc bị mắc bệnh. Đến nay, bí ẩn về quái vật Montauk vẫn khiến người ta cần phải giải đáp.

Quái vật lợn lai voi

Một người nông dân tên là Tao Lu tại tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi đón một "quái vật" lợn con ra đời với khuôn mặt giống con người và một có một chiếc "vòi" voi ở trên trán.
Quái vật lợn lai voi ở Trung Quốc
Quái vật lợn lai voi ở Trung Quốc 
Chú lợn dị dạng này ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ các phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí, rất nhiều người đã liên hệ với gia đình Tao Lu và sẵn sàng trả nhiều tiền để có được con vật này. Tuy nhiên, thật không may, chú lợn tội nghiệp đã chết sau khi sinh vài giờ.

Zonkey - lừa vằn

Vào ngày 21/4/2014, một chú lừa vằn đã được sinh ra trong vườn thú Reynosa, Mexico. Đây là kết quả của quá trình giao phối chéo giữa ngựa vằn và lừa.
Đây là một còn ngựa lai lừa - ZOnkey
Đây là một còn ngựa lai lừa - Zonkey 
Tuy nhiên, động vật lai thường không có khả năng sinh sản và chú Zonkey này không phải là ngoại lệ.

Leopon - báo sư

Theo các nhà nghiên cứu, sư tử và báo cũng khá thường xuyên giao phối chéo để tạo ra những cá thể khác biệt có tên là Leopon - báo sư.
Báo sư có thể tìm thấy ở châu Phi
Báo sư có thể tìm thấy ở châu Phi 
Loài động vật lai này có vẻ ngoài thừa hưởng những nét đặc biệt của sư tử và báo. Tuy nhiên, kích cỡ của chúng chỉ ngang ngửa với sư tử cái khi trưởng thành.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn