'Quái vật ăn thịt người' Trung Quốc bị xử tử

Thế giớiThứ Sáu, 11/01/2013 12:55:00 +07:00

Kẻ giết người hàng loạt, được cho là xẻ nhỏ các nạn nhân và mang ra chợ bán, vừa bị chính quyền Trung Quốc tử hình hôm qua.

Một kẻ giết người hàng loạt, được cho là xẻ nhỏ các nạn nhân và mang ra chợ bán, vừa bị chính quyền Trung Quốc tử hình hôm qua.

AFP cho hay nhiều khách hàng không mảy may nghi ngờ khi mua những thớ thịt được xẻ ra từ các nạn nhân bị Zhang Yongming, 57 tuổi, sát hại và đem bán ở chợ gần ngôi làng tây nam Trung Quốc mà y sống, nơi y được mệnh danh là "quái vật ăn thịt người". Tổng cộng đã có 11 nạn nhân ra đi dưới bàn tay của y.

"Quái vật ăn thịt người" Zhang Yongming tại tòa án 

Zhang "bị áp giải đến trường bắn và xử tử" hôm qua, Xinhua đưa tin, sau khi bị một tòa án ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, tuyên án tử hình hồi tháng 7. Trước đó, Zhang từng ngồi tù vì tội giết người và được phóng thích năm 1997.

Một tờ báo địa phương dẫn lời những người dân ở làng của Zhang cho hay, họ nhìn thấy những bao bóng màu xanh treo trước nhà y, với những khúc xương màu trắng nhô ra bên trên.

Cảnh sát sau đó phát hiện ra các nhãn cầu người được ngâm bên trong những bình rượu trông như rượu rắn, và các mảnh thi thể người được treo lên để phơi khô khi họ đến nhà Zhang.

Cảnh sát cho rằng Zhang đã cho ba con chó của mình ăn một phần thịt người, trong khi đem bán những phần còn lại ở chợ, gọi đó là "thịt đà điểu".

Trung Quốc không công bố thống kê số trường hợp tử hình, tuy nhiên, nhóm tư vấn có trụ sở tại Mỹ Duihua ước tính nước này xử tử khoảng 4.000 tù nhân năm 2011, giảm 50% kể từ năm 2007.

Theo Anh Ngọc/VNE
Bình luận
vtcnews.vn