"Quái ngư" da báo xuất hiện trên sông Trường Giang

Khám pháThứ Năm, 07/10/2010 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Theo miêu tả cuản gười đàn ông này, con “quái ngư” lưng đầy gai góc, đặc biệt là miệng của nó nằm theo hướng ngang với mặt bụng.

(VTC News) - Theo Tân Hoa Xã, sáng hôm qua 6/10, ông Mạnh một người dân ở khu Hạ Quan thành phố Nam Kinh thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc gọi điện tới tòa soạn thông báo ông  bắt được một con cá lạ trên sông Trường Giang.

Theo miêu tả cuản gười đàn ông này, con “quái ngư” lưng đầy gai góc, đặc biệt là miệng của nó nằm theo hướng ngang với mặt bụng, thân mình có nhiều đốm như da báo. Ông Mạnh đã hỏi nhiều ngư dân trong vùng, tuy nhiên chưa có ai bắt gặp loài cá lạ này bao giờ.

Quái ngư da báo bắt được trên sông Trường Giang. 

Ông bắt được con cá lạ này khi thả lưới ở đoạn sông chảy qua khu Hạ Quan hồi tháng trước, khi thấy con cá mình đầy gai góc bị dính vào lưới không cách nào thoát ra được, phải mất một lúc ông mới gỡ nó ra khỏi lưới.

Nhiều năm đánh cá trên khúc sông này, chưa bao giờ thấy con cá lạ như vậy ông Mạnh bèn đem về nuôi. 1 tháng qua, ông cho con cá lạ ăn cơm, giun, thịt sống băm nhỏ nhưng nó đều không ăn.

Con cá này ngoài những chiếc gai nhọn trên lưng, phần bụng có màu sắc và các đốm như da báo, nặng khoảng 5 lạng, có cả thảy 6 vây, vây lưng nhọn và có nhiều mũi gai khá sắc.

Trước đó, vào tháng 8/2010,
Các nhà khoa học thuộc Quỹ khoa học Quốc gia Hoa Kỳ đã bắt gặp một cá thể cá kỳ lạ có miệng gần giống con "quái ngư" trên sông Trường Giang này trong một cuộc thám hiểm tại công viên quốc gia thuộc tỉnh Purus Alto, đông bắc Peru.

                  "Quái ngư" bắt được tại công viên Purus Alto tháng 8/2010


Hồng Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn