Quái dị bóng đá Việt: Con voi chui lọt lỗ kim

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2012 07:47:00 +07:00

Sài Gòn Xuân Thành hòa HN.T&T, SHB.Đà Nẵng thắng để lấy ngôi số 1 V.League. Nhưng nhà vô địch thì chỉ có 1: bầu Hiển.

Sài Gòn Xuân Thành hòa HN.T&T, SHB.Đà Nng thng đ ly ngôi s 1 V.League. Nhưng nhà vô đch thì ch có 1: bu Hin.

Hóa ra, trn chung kết V.League 2012 trên sân Thng Nht tr thành thi nam châm thu hút mi s chú ý đ ri tt c các trn còn li biến thành "cánh gà" cho rt nhiu th loi kch.

Trên sân Hà Ni, khán gi Hi Phòng treo mt "băng-rôn" rt quái d: "Try hi ùn ùn, kéo Kiên "nùn" xung hng". Thế nhưng thêm mt ln na có v như nhn đnh ca khán gi li chy sau cu th mt bước. Danh d cho mt trn cu cui cùng V.League đã không có và cũng chng th đòi hi cái th mà cu th V.Hi Phòng đã không có t đu gii thì làm sao xut hin trong mt trn đu.

CĐV Hải Phòng lại tỏ ra thiếu lịch sự (Ảnh: VSI)

CLB BĐ Hà Ni thng mt mch 5 bàn, nh nhàng như đi do, không cn tn m hôi. Và nhưng sân khác, nơi được gi là nhng đi "cm đèn đ" tha h din. Đng Tháp thua 2 bàn ri g 3 bàn theo cách hài hước vì đi phương m toang ca th nhưng quá mun, các sân khác đu… th, t Hà Ni, Kiên Giang cho ti Nha Trang.

Nh
ng trn thua ca V.Hi Phòng, Thanh Hóa, N.Sài Gòn hay SLNA đu rt có lý. Ông nào gii thì nhy vào mà cãi lý bi vòng 26 ch là h qu ca vòng 25 vn đã bc mùi nhưng qua mũi được BTC.

Hôm qua, sân Thng Nht cht kín, theo đúng nghĩa đen. Đó là mt k lc. Thm chí có khán gi đến sân nhưng không vào được bèn... ngm ngùi nhn cc bia min phí, ung xong v nhà nm xem TV. Đó có th mi là nhng người may mn, ch không phi my vn người trên sân.

Người ta nói cách làm bóng đá ca bu Thy và cách chơi ca SG.XT  có gì đó hao hao ging nhau, c tht tht, đùa đùa. Lúc tưởng chng màng thì li hô hào vô đch, tin thưởng k lc. Khi tưởng có bàn thng đến nơi li sút hng hoc đánh đu ra ngoài.

SG.XT không vô đch, các cu th phi t trách mình. Nhưng đêm qua, có l bu Thy đã có mt đêm ngon gic.

Chen nhau, trèo tường... cuối cùng nhận được cái gì? (Ảnh: VSI)

Và người ta cũng hoàn toàn có th đt du hi v "cách" HN T&T. Mt đi bóng có cơ hi vô đch, đến khi biết phi thng mi lên ngôi khi SHB.Đà Nng đã thng đm V.Ninh Bình, h vn cu hòa. Trong tình hung đá pht góc cui trn, cơ hi cui cùng đ có th lên ngôi vô đch, phía HN .&T ch c duy nht mt mình Samson trên. Nghĩa là HN.T&T không còn nghĩ ti chuyn tranh chp na, h quên mình đ phá đi th trc tiếp và ch đích đưa SHB.Đà Nng lên ngôi.

Nói h
ơi quá, thái đ ca HN.T&T là thái đ hèn nhát trong bóng đá và tht may mn là h không vô đch.

SHB.Đà Nng lên ngôi. Trong 9 kch bn có th din ra, SHB.Đà Nng ch vô đch nếu sân Thng Nht có kết qu hòa còn SHB.Đà Nng thng trên sân khách. SHB.Đà Nng rơi đúng vào ca duy nht y. Hơi kỳ l nhưng trong bóng đá, nht là bóng đá Vit, con voi vn có th chui qua l kim.

Bu Hin có 2 đi V.League và điu này đã gây ra s phin toái nht đnh. Vy sau này, nếu là 3 đi, chuyn gì s xy ra?

Song An(Th thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn