Quái chiêu dụ khách Tây đi mua dâm ở Sài Gòn

Pháp luậtChủ Nhật, 26/10/2014 08:00:00 +07:00

Đây là một vòng quay khép kín với quy mô tổ chức bài bản, tinh vi và kín kẽ, từ hoạt động nhà hàng ăn uống đến đưa khách đi “mây mưa”.

5 “má mì” cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp hoạt động ngay trung tâm sầm uất của TP.Hồ Chí Minh vừa bị triệt phá. Đây là một vòng quay khép kín với quy mô tổ chức bài bản, tinh vi và kín kẽ, từ hoạt động nhà hàng ăn uống đến đưa khách đi “mây mưa”.

Nữ tiếp viên chỉ được bán dâm cho khách là người nước ngoài hoặc Việt kiều thuộc hàng quen biết giới thiệu. Nhưng quái quỷ hơn cả là quy định: Khách nào nốc được gần chục chai bia, gần chục ly rượu mạnh, với giá trên trời, thì mới được các “má mì” “bật đèn xanh” cho đi khách sạn.

Đột kích khách sạn, tấn công nhà hàng - hang ổ mại dâm cao cấp

Với giá hàng trăm đôla trở lên mỗi lượt “mây mưa”, đường đây do 5 chủ nhà hàng điều hành có quy mô lớn và hoạt động rất kín kẽ.

Đường dây mại dâm này chỉ phục vụ khách Tây và Việt kiều quen biết. Khi đột kích 3 nhà hàng loại khá sang trọng nằm giữa chốn Sài Gòn, công an đã tạm giữ 34 đối tượng và qua sàng lọc, số nữ tiếp viên trẻ đẹp (chủ yếu là các phụ nữ ở miền Tây) phục vụ khách Tây đã được bàn giao về các địa phương để giáo dục, quản lý. 5 “má mì” là chủ 3 nhà hàng ăn uống cũng đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra vụ án.
mại dâm cao cấp, khách Tây, TP.HCM, 5 "má mì"
Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Thị Kim, Nguyễn Thị Ngọc Loan và Nguyễn Thành Tuân (trái sang). 

Cuộc đột kích 3 nhà hàng 1 khách sạn ngay trung tâm Sài Gòn diễn ra vào 0h45 rạng sáng 15.10. Lực lượng Đội phòng chống tệ nạn (Đội 5) thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM là đơn vị chủ lực phá án.

Việc cơ quan này triệt phá thành công đường dây mại dâm cao cấp ngay tại trung tâm thành phố khiến giới ăn chơi bất ngờ. Đây là chuyên án được thực hiện với sự dày công đeo bám, bởi sự lắt léo, hoạt động tinh vi, diễn ra khép kín của đường dây mại dâm này.

Theo đó, vào lúc 0h45 rạng sáng 15.10, lực lượng phối hợp giữa Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM phối hợp Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TPHCM và Công an quận 1 đã bất ngờ kiểm tra khách sạn Whete Lotus (số 6A đường Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1), đây còn được mệnh danh là “Con đường bia bọt” – là nơi quen thuộc với dân sành điệu ăn chơi thâu đêm ở Sài Gòn, tập trung nhiều nhà hàng lớn.

Khi ập vào khách sạn, các trinh sát nhanh chóng phá cửa phòng, bắt quả tang 4 đối tượng nam nữ đang mua bán dâm, trong đó 2 người đàn ông mua dâm đều là người nước ngoài.

Trong lúc một mũi tấn công vào khách sạn, bắt quả tang 2 cặp nam nữ tây - ta đang mây mưa, thì 3 mũi trinh sát khác tấn công vào nhà hàng Hai Chị Em, (tại số 44, đường Đông Du, nhà hàng Nhịp Điệu, số 6B) - cũng nằm trên đường Thi Sách - và quán ăn Sinobar (số 13 đường Đông Du, cùng ở phường Bến Nghé, quận 1).
mại dâm cao cấp, khách Tây, TP.HCM, 5 "má mì"
Phạm Thị Hoa (chủ nhà hàng Hai Chị Em).  

Tại đây, những kẻ điều hành đường dây - các “má mì” - và những nữ tiếp viên của 3 nhà hàng - đang chuẩn bị cho những lượt đi khách khác - đã không kịp trở tay trước sự tấn công tổng lực của cảnh sát. Tổng cộng, công an tạm giữ 34 đối tượng tại 3 điểm kiểm tra, thu giữ số lượng lớn tang vật liên quan đến hoạt động của đường dây mại dâm cao cấp.

Những cô gái trẻ đẹp được đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Tất cả đều tỏ ra e thẹn trước ống kính máy ảnh và những ánh mắt né tránh khi được hỏi thăm. Tuy nhiên, ẩn dưới những gương mặt đẹp ấy là nhiều hoàn cảnh khác nhau, duy nhất chỉ có một điểm chung - đó là cái nghèo, nghèo về trình độ kiến thức, nghèo về sự hiểu biết cũng như nghèo nàn về sự chịu thương, chịu khó lao động kiếm sống.

Một cán bộ điều tra cho biết, hầu hết những phụ nữ bán dâm trong đường dây này đều có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ở dưới quê nghèo khó.

Tuy nhiên, họ vẫn không muốn lao động kiếm sống chân chính, mà sa chân vào con đường bán thân, tất nhiên cũng không loại trừ có trường hợp bị dụ dỗ hoặc hoàn cảnh éo le nào đó đưa đẩy, nhưng nói chung, họ rất cần có sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình, của các đoàn thể, chính quyền địa phương nơi họ cư trú, nhằm giúp họ không tái sa chân vào những đường dây mua bán dâm như thế này một lần nữa.

“Con đường” từ nhà hàng đến khách sạn như thế nào?

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, đây là đường dây mại dâm chuyên phục vụ người nước ngoài với quy mô lớn và có các quy định hoạt động rất tinh vi, kín đáo. Để khám phá đường dây này, Cơ quan CSĐT đã thành lập Ban chuyên án, tung trinh sát điều nghiên mọi hoạt động của đường dây suốt thời gian dài.

Cuộc thâm nhập đường dây này là rất khó khăn đối với các trinh sát, bởi chúng hoạt động theo kiểu khép kín, chỉ tiếp khách Tây và Việt kiều thuộc dạng thân quen với nhà hàng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã thu thập toàn bộ chứng cứ và quyết định phá án.

Tại Cơ quan điều tra, “má mì” Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981, ngụ quận 2) khai nhận, hai người cùng hùn hạp tiền mở nhà hàng Sinobar, nhưng không kinh doanh lương thiện, mà bày ra trò tiếp khách Tây để mồi chài bán dâm. Quy định khắt khe của nhà hàng Sinobar là không tiếp khách người Việt, thậm chí cả Việt kiều cũng hạn chế, mà chỉ qua người quen giới thiệu mới tiếp.

Tại nhà hàng này, các tiếp viên trẻ đẹp phục vụ bia, rượu và chơi bi-a. Để thu hút khách, nhà hàng chỉ tuyển các nữ tiếp viên trẻ đẹp, biết tiếng Anh giao tiếp và sẵn sàng bán dâm. Trung bình, nhà hàng có khoảng 10 nữ tiếp viên thường trực, sẵn sàng “đi khách”, nhưng lại không được hưởng lương. Nhà hàng Sinobar hoạt động hàng ngày, từ 17h chiều hôm trước đến 3h rạng sáng hôm sau.

Cũng tại nhà hàng này, “má mì” Loan và Lan đưa ra “luật” quái chiêu rằng, cứ khách Tây nào uống 7 ly rượu, với giá 70 ngàn đồng/ly, thì mới có thể dẫn nữ tiếp viên đi khách sạn “mây mưa” với giá 100USD trở lên/lượt và trả hoa hồng cho chủ nhà hàng từ 400-600 ngàn đồng/lượt.

Tại cơ quan điều tra, “má mì” Loan và Lan khai nhận, từ hoạt động bán bia, rượu với giá cao để mồi chài khách Tây mua dâm với nữ tiếp viên, hai “má mì” thu lợi bất chính từ 30-40 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, để hoạt động an toàn và tránh sự phát hiện, Loan và Lan thuê đối tượng Nguyễn Thành Tuân (SN 1978, ngụ quận 7) làm bảo vệ nhà hàng kiêm bảo kê, cảnh giới cho nữ tiếp viên đi bán dâm với khách và được chủ nhà hàng cho 100 ngàn đồng/lượt điều nữ tiếp viên đi khách.

Thấy việc làm ăn tại nhà hàng này thuận lợi, hái ra tiền, “má mì” Loan tiếp tục mở rộng đường dây “làm ăn”, hùn vốn mở nhà hàng Nhịp Điệu (trong đó Loan góp 50% vốn) cùng với 2 người đồng sở hữu là Nguyễn Thị Kim (SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thanh Hiền (SN 1978, ngụ quận 1).
mại dâm cao cấp, khách Tây, TP.HCM, 5 "má mì"
Các phụ nữ bán dâm được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.  

Theo điều tra, nguyên tắc tại nhà hàng Nhịp Điệu là, khách Tây muốn mua dâm phải uống hết 5 chai bia và phải cho nữ tiếp viên uống 10 chai bia, với giá 70 ngàn đồng/chai, tổng cộng là phải uống hết 15 chai bia thì mới tính đến chuyện “mây mưa”.

Một quy định quái chiêu hơn nữa là, nếu khách và tiếp viên của nhà hàng Nhịp Điệu không uống nổi 15 chai bia, thì hóa đơn tính tiền cho khách cũng là 15 chai bia, thì mới được đưa nữ tiếp viên nhà hàng đi khách sạn. Theo lời khai mới nhất của “má mì” Loan, ở nhà hàng Nhịp Điệu, Loan được chia hưởng khoảng 30-50 triệu đồng/tháng.

Nhằm thu hút khách Tây đến nhà hàng và để tiếp viên luôn mới, “má mì” Loan dùng chiêu thường xuyên đổi nữ tiếp viên qua lại giữa hai nhà hàng. Ngoài ra, hôm nào nhà hàng này đón nhiều khách, thì nhà hàng kia điều động “đào” sang hỗ trợ. Với hàng chục tiếp viên sẵn sàng bán dâm, phục vụ khách Tây, “má mì” Loan, Lan, Kim và Hiền hái ra số tiền lớn mỗi ngày, mỗi tháng. 

Trong khi đó, “má mì” thứ 5 là Phạm Thị Hoa (SN 1982, ngụ quận 1), chủ nhà hàng Hai Chị Em, cũng hoạt động tương tự như 4 “má mì” nêu trên. Hoa cũng quy định giá bán dâm là 100USD/lượt và thu tiền hoa hồng từ gái là 600 ngàn đồng/lượt. 

Theo LĐ

Bình luận
vtcnews.vn