Quà Tết đã được đưa đến xã đảo Song Tử Tây

Tổng hợpThứ Năm, 30/12/2010 10:27:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (30/12), tàu HQ 996 đã cập xã đảo Song Tử Tây chở theo hàng chục tấn hàng tết ra phục vụ người dân, chiến sĩ trên đảo Song Tử Tây.

(VTC News) – Hôm nay (30/12), tàu HQ 996 đã cập xã đảo Song Tử Tây chở theo hàng chục tấn hàng tết ra phục vụ người dân, chiến sĩ trên đảo Song Tử Tây đón tết Tân Mão. 


Sau 3 ngày kể từ lúc rời bến, chuyến hàng tết đã đến được với người dân trên xã đảo Song Tử Tây. Tại bến tàu, rất nhiều người dân và chiến sĩ trên đảo đã đón chào đoàn công tác trong niềm vui mừng và thân thương khôn xiết. 

 

Những chuyến hàng đã cập xã đảo Song Tử Tây. 


Vượt qua những ngọn sóng bằng xuồng, từng tấn hàng đã cập xã đảo Song Tử Tây, người dân và chiến sĩ hồ hởi tiếp nhận và phân phát ra đều cho các hộ dân và chiến sĩ trên đảo. Năm nay đoàn mang quà Tết ra huyện đảo Trường Sa sớm hơn mọi năm, với số lượng hàng hóa nhiều, phong phú hơn, trong đó có số lượng rau xanh lớn chủ yếu từ Lâm Đồng đã đến được với bà con và chiến sỹ trên đảo. 

 

 Người dân trên đảo và các chiến sỹ chờ đớn chuyến tầu mang quà tết từ đất liền trong niềm vui, xúc động.


Đảo Song Tử Tây đập vào mắt đoàn công tác chúng tôi là một mầu xanh mướt với những bãi cỏ non, vườn rau, đàn bò và những ngôi nhà dân khang trang, vững vàng trước biển làm cho chúng tôi có cảm giác như đã đặt chân lên đất liền, không còn cảm thấy nơi đảo xa. 

 

 Hàng được các cán bộ chiến sỹ đưa lên xã đảo Song Tử Tây.


Trong các con đường trên xã đảo Song Tử Tây, tiếng cười nói, các cháu nhỏ vui đùa, khu dân cư giống như mọi ngõ xóm ở các vùng quê trong đất liền.

 

Những chuyến hàng từ tầu HQ 996 được đưa xuống cập xã đảo. 


Thượng tá Hồ Quốc Ánh - Chính trị viên xã đảo cho hay, năm nay bà con trên đảo sẽ đón một cái tết vui hơn mọi năm. Vì năm nay trên đảo đã có điện nên đời sống của bà con đã được cải thiện lên rất nhiều đặc biệt là văn hóa tinh thần.

 

Lê Thanh

Bình luận
vtcnews.vn