Quá tải người tị nạn, Đức đóng cửa biên giới với Áo

Thế giớiThứ Hai, 14/09/2015 07:01:00 +07:00

Ngày 13/9, Đức đột ngột tăng cường kiểm soát biên giới, tạm dừng các chuyến tàu đến từ Áo sau khi khu vực này bị quá tải người tị nạn.

(VTC News) - Ngày 13/9, Đức đột ngột tăng cường kiểm soát biên giới, tạm dừng các chuyến tàu đến từ Áo sau khi khu vực này bị quá tải người tị nạn.

Bộ trưởng Nội vụ Đức, Thomas de Maizière nói biện pháp đóng cửa biên giới với Áo được đưa ra sau khi con số khổng lổ người tị nạn đã kéo hệ thống đến ngưỡng giới hạn. Trong cuộc họp báo tại Berlin ông nói: "Đây là điều cần thiết".
Người tị nạn ở ga tàu Munich
Người tị nạn ở ga tàu Munich 
Bộ trưởng này nói với các phóng viên: "Người tị nạn phải hiểu rằng họ không thể lựa chọn các nơi mà họ đang tìm kiếm sự bảo vệ".

Những chuyến tàu nối giữa Áo và Bavaria, con đường đưa 450.000 người tị nạn vào Đức trong năm nay đã chính thức tạm dừng vào lúc 17h, ngày 13/9 (giờ Berlin). Bộ trưởng Maizière nói chỉ có công dân EU và những người có chứng từ hợp lệ với được phép qua biên giới.

Khoảng 1.800 người tị nạn đang chờ lên tàu ở Áo để đi đến Đức xem như là không còn có thể vào Đức được nữa. Cơ hội cuối cùng của họ, vì họ đang ở trên đất Áo, là xin ở lại Áo.

Đại diện công đoàn cảnh sát Đức, ông Jörg Radek, đề nghị lập những trại tạm trú gọi là Hotspots ở ngoài khu vực Liên minh châu Âu như ở Thổ Nhĩ Kỳ, Libanon và Jordanie, cho người di tản tạm trú và lập danh sách kiểm soát hộ tịch.

Tùng Đinh
(theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn