Quá sợ sau vụ cướp, vợ bí thư xã ở Phú Quốc ngã bệnh

Pháp luậtThứ Sáu, 07/04/2017 07:51:00 +07:00

3 ngày sau khi bị cướp chặn đường, kề dao vào cổ dọa giết rồi cướp hết tiền của, điện thoại Iphone, vợ bí thư xã vẫn còn lo sợ, bất an và ngã bệnh.

Ba ngày qua, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) xôn xao chuyện vợ chồng Bí thư xã Gành Dầu bị cướp chặn đường, kề dao dọa giết. Cơ quan điều tra của huyện này đã báo cáo vụ việc cho Công an tỉnh Kiên Giang và tung trinh sát xuống địa bàn để truy tìm kẻ cướp nhưng chưa có kết quả.

Ông Huỳnh Văn Định (Bí thư xã Gành Dầu) cho biết, bản thân là cán bộ huyện, được tổ chức tăng cường về xã Gành Dầu nên hàng ngày phải vượt hàng chục kilomet đi về bằng xe máy. Vợ ông làm việc tại Phòng công chứng số 2 của Phú Quốc và ngày 3/4, bà này có việc ở xã Bãi Thơm.

"Làm việc ở xã đến khoảng 15h thì tôi xuống Bãi Thơm đón vợ. Khi quay về nửa đường theo tuyến Gành Dầu - Rạch Vẹm, tôi phát hiện hai người đi xe máy bịt khẩu trang vượt lên từ phía sau. Họ ép vợ chồng tôi vào lề đường rồi rút dao khống chế vợ chồng tôi", vị Bí thư xã kể.

29

 Đoạn đường vợ chồng ông Định bị cướp khống chế.

Quá bất ngờ vì bị cướp khống chế giữa ban ngày, ông Định dừng xe rồi bước xuống sát bìa rừng. Lúc này, muốn tri hô nhưng hiện trường là đoạn đường vắng xuyên qua rừng nguyên sinh nên ông Định sợ bọn cướp làm liều khi có hung khí trên tay.

"Hai tên cướp dọa đâm nếu vợ chồng tôi không đưa tài sản. Để bảo vệ tính mạng, tôi móc ví tiền và đưa chúng hai chiếc iPhone. Bọn cướp còn kêu đưa chìa khóa xe để tôi không có điều kiện truy đuổi", ông Định kể.

Dù đã ba ngày trôi qua nhưng ông Định cho biết vẫn còn cảm giác lo sợ sau vụ cướp. Vợ ông về nhà ngã bệnh, tinh thần bất an nên chiều 5/4, ông Định phải xin cơ quan về sớm để động viên, chăm sóc bà.

Không riêng gì chuyện Bí thư xã bị cướp, thời gian gần đây đảo ngọc Phú Quốc xảy ra nhiều vụ cướp giật cũng khiến người dân bất an. Nửa tháng trước, chị Trần Thị Kim Thanh ở thị trấn Dương Đông đi xe máy một mình vào ban đêm đã bị hai thanh niên giật chiếc túi xách có chứa iPhone 6S, 850.000 đồng cùng một số giấy tờ và thẻ tín dụng.

Từ tin báo của người dân, Công an Phú Quốc tung trinh sát vào cuộc và bắt được Phan Tấn Hoài (19 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) và đồng bọn Nguyễn Thành Nhân (15 tuổi, ngụ Phú Quốc). Hoài khai ngoài vụ giật túi xách của chị Thanh, anh ta và Nhân đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật trước đó.

Theo đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an huyện Phú Quốc, đảo ngọc phát triển, tình hình tội phạm gia tăng theo. Vì vậy, công an địa phương phải thường xuyên tuần tra để kịp thời phát hiện, trấn áp tội phạm.

Video: Bắt 2 nữ nghi can lột quần tài xế taxi, giết, cướp tài sản

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn