Quá nhí nhố, Xin thề anh nói thật gây thất vọng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/03/2011 02:56:00 +07:00

Tuy nhiên, việc quá dễ dãi trong cách xây dựng nhân vật lại khiến bộ phim chẳng khác gì những màn tấu hài nhí nhố.

Sau 9 tập phát sóng cho thấy Xin thề anh nói thật là một phim dễ xem nhờ khai thác đề tài tình yêu, gia đình gần gũi. Tuy nhiên, việc quá dễ dãi trong cách xây dựng nhân vật lại khiến bộ phim chẳng khác gì những màn tấu hài nhí nhố.

Điểm mạnh của phim là nhiều tình tiết gây cười xuất phát từ thói trăng hoa của nhân vật chính. Nhưng điểm mạnh này cũng là điểm yếu khi tiếng cười còn nhạt và chưa thuyết phục.

Thiếu cá tính

Trước tiên, tác giả quá tham lam khi tạo ra đến bảy cô tình nhân xoay quanh anh chàng Phan Vũ để rồi không thể “chăm sóc” được hết các cô. Tuy lực lượng hùng hậu nhưng hầu hết đều bày tỏ tình cảm một cách giống nhau là gọi điện truy lùng người yêu, nhưng không bao giờ đụng nhau. Tính cách các cô cũng tương tự: ghen tuông, chua ngoa, đanh đá, nhưng không cô nào có đặc điểm nổi bật để có thể gây ấn tượng. Thậm chí, một vài cô còn xuất hiện nhạt nhòa, chỉ thoáng qua trong một vài phân cảnh với vai trò chọc cười mà không có lý do tồn tại. Với việc “quăng” ra bảy cô gái làng nhàng cả về tính cách, thân thế và ngoại hình, thật dễ hiểu vì sao mọi diễn biến trong cuộc tình tay bảy này đều hời hợt và kém duyên.

Danh Tùng và Jennifer Phạm trong Xin thề anh nói thật. 
Riêng chàng “Don Juan” của phim được mô tả là một kẻ có “gu” khá tạp nham. Anh ta cặp bồ với mọi đối tượng, từ người quét dọn cho đến người mẫu vơ đét, từ em bé tuổi teen cho đến bà chị quá lứa lỡ thì, mà không cần biết động cơ là gì. Với một đội ngũ người tình đa dạng như vậy, thật khó mà vẽ ra chân dung của anh chàng này. Và lẽ đương nhiên, Phan Vũ không tránh khỏi trở thành con rối, loay hoay giữa rừng “người tình” ấy. 

Bị “ngu hóa”

Lỗi nặng tiếp theo là làm “ngu hóa” nhân vật. Đành rằng phim có ý dùng lối kể thậm xưng, nhưng dẫu sao, cái thậm xưng ấy cũng cần phải dựa trên nền tảng logic. Rất nhiều nhân vật trong phim đã bị đặt vào tình trạng “thiếu i-ốt”. Chẳng hạn, cô bạn gái dễ dàng tin người yêu đang trò chuyện điện thoại với mình khi đi máy bay. Nghe tiếng bong bóng kẹo cao su vỡ, cô tưởng máy bay nổ nên đau khổ đi mua hoa về cúng cho người yêu. Khi phát hiện anh bồ cuộn tròn trong tấm bạt để trốn mình, cô lại mừng rỡ vì nghĩ anh ta vừa nhảy dù xuống từ chiếc máy bay bị nổ.

Một cô bồ khác thì ngây ngây thơ thơ, đeo trên đầu chiếc mũ tai thỏ đến tìm người yêu để vòi vĩnh được hôn như trong phim, rồi sau đó nhanh chóng bị người yêu đẩy ra khỏi nhà cũng vì “trong phim người ta thường làm thế”. Ngay cả cô nàng Bảo Lâm (Jennifer Phạm) được xem là thông minh nhất phim cũng bị làm cho ngờ nghệch khi đến chỗ hẹn làm việc ở một bãi đất hoang thay vì ở văn phòng công ty. Những chi tiết hài cố tạo này khiến khán giả không biết nên cười hay nên khóc!

Chưa trưởng thành

Một khán giả bức xúc: “Tôi thật không hiểu vì sao phim có các diễn viên gạo cội và nổi tiếng tham gia mà lại nhí nhố đến thế”. Trong phim không hề thấy bóng dáng của những người trưởng thành, dù họ đều là người lớn. Mẹ Phan Vũ (Hà Xuyên) vì nghi ngờ chồng ngoại tình nên tìm mua vũ khí đánh ghen trong một cửa hàng... đồ chơi. Cha Phan Vũ (Tiến Đạt) luôn rón rén, lấm lét như kẻ trộm vì giấu vợ tham gia vào câu lạc bộ khiêu vũ. Còn Phan Vũ (Danh Tùng) như một kẻ vô công rồi nghề, suốt ngày chỉ lo đối phó với mấy cô tình nhân, thậm chí phải trốn chui trốn nhủi. Mang tiếng cán bộ ngân hàng mà anh chàng chưa từng nói được một câu về nghiệp vụ. Chưa kể mới qua 1/3 quãng đường, khán giả đã phát mệt với câu cửa miệng: “Anh xin thề là anh nói thật đấy”. Việc lạm dụng thái quá chi tiết này đã đẩy bộ phim tới ngưỡng của sự nhàm chán.

Kim Vân (Đất Việt)


Bình luận
vtcnews.vn