Quà ngày Valentine: Đồ mạ vàng đắt đỏ, hoa hàng chục triệu đồng được ưa chuộng

Kinh tếChủ Nhật, 12/02/2017 07:42:00 +07:00

Để chứng tỏ tình yêu trong ngày Valentine, không ít các quý ông chịu bỏ một món tiền lớn để mua một số mặt hàng đắt đỏ, xa xỉ để làm vừa lòng ý bạn gái, vợ của mình.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của người khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh đã cho nâng cấp các mặt hàng, mẫu mã quà tặng. Quan trọng hơn, với nhiều người, các món đồ quà tặng càng đắt, càng độc, lạ thì càng chứng tỏ được tình yêu của mình.

Chỉ vài năm trước đây, các món quà tặng trong dịp Valentine chỉ quanh quẩn với bó hoa hồng đỏ thắm hoặc thanh socola “bình dân” mức giá vài trăm nghìn đồng, hiện tại, các món đồ xa xỉ có muôn hình vạn trạng với nhiều mức giá khác nhau. Rẻ thì tiền triệu, đắt hơn thì chục triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, trong dịp Lễ tình nhân năm nay, phần lớn các mặt hàng quà tặng trôi nổi trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ có một lượng hàng nhỏ được gắn mác “Made in Việt Nam”. 

Tuy chúng có giá thành khá đắt đỏ so với mặt bằng chung nhưng với nhiều người tiêu dùng không ngại chi tiền trong ngày này thì “dù đắt nhưng xắt ra miếng”.

20170211_152636

Hoa hồng mạ vàng có giá khoảng 2 triệu đồng/bông. Ảnh: Tiểu Lâm

Giống như mọi năm, mặt hàng hoa dát vàng 24k vẫn thu hút một lượng khách hàng đông đảo đến mua sắm trong dịp Lễ tình nhân. Hoa dát vàng 24k được tung ra thị trường với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng, tinh tế từ hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng.

Nhưng được ưa chuộng nhất trong Lễ tình nhân này vẫn phải nhắc đến hoa hồng. Hoa hồng dát vàng 24K được làm thủ công rất tinh tế, có lõi bằng đồng được phủ bằng vàng 24k “xịn”, mỗi bông có chiều dài cỡ nhỏ khoảng 18-20cm, cỡ lớn từ 25-30cm, giá của chúng dao động từ 2 – 3 triệu đồng/bông.

IMG_4114

Chúng đang là mặt hàng được săn đón trong dịp Lễ tình nhân năm nay. Ảnh: Tiểu Lâm 

Cao cấp hơn và đắt hơn một chút có các loại quà tặng như: hình cô gái mặc áo dài mạ vàng có giá 3 triệu đồng; đôi uyên ương mạ vàng có giá 3 – 4 triệu đồng; đôi đũa có giá từ 4 – 5 triệu đồng/1 sản phẩm.

Theo đại diện một cửa hàng chuyên các sản phẩm quà tặng mạ vàng, trong mấy ngày cận Valentine, các sản phẩm phục vụ ngày Lễ tình nhân đang có lượng khách đến đặt hàng rất lớn, nhiều người đã phải đặt hàng từ trước Tết để tránh tình trạng “khan hàng”.

20170211_152450

Ngoài hoa hồng dắt vàng, đôi uyên ương dát vàng cũng đang hút khách bởi độ xa xỉ của chúng. Ảnh: Tiểu Lâm

Anh Nguyễn Ngọc Sơn (Hòa Mã, Hà Nội) chia sẻ: "Trong 7 năm yêu nhau, năm nào cũng tặng hoa tươi với socola cho người yêu mình, nhưng năm nay, bọn mình đã kết hôn nên mình muốn có một món quà độc đáo, bất ngờ hơn cho bã xã. Hơn nữa mình cũng thấy nó rất ý nghĩa, để được lâu và còn tượng trưng cho mong muốn gắn bó lâu dài, hôn nhân bên vững”.

Anh Sơn còn chia sẻ, thay vì mua hoa tươi "chóng nở, sớm tàn", các mặt hàng mạ vàng, dát vàng là sự chọn lựa không thể bỏ qua.

Một trong những sản phẩm quà tặng trong ngày Valentine không thể không nhắc đến là socola. Năm nay, thị trường socola không có nhiều biến động lớn. Song, nhiều cửa hàng cho biết, họ chú trọng tới việc thay đổi mẫu mã, thiết kế trên thị trường để tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng.

You are my honey

Bên cạnh đó, socola "hàng hiệu" cũng đang trở thành xu thế. Ảnh: Tiểu Lâm

Tại cửa hàng BelCholat, phố Tuệ Tĩnh năm nay cũng tung ra nhiều mẫu kẹo chocolate mới dành riêng dịp Valentine với các mức giá dao động từ vài trăm nghìn cho tới cả triệu đồng. Loại đắt nhất của BelCholat hiện giờ là hộp chocolate nhân rượu có giá 2 triệu đồng.

Warm love

Sở dĩ các mặt hàng "made in Việt Nam" lên ngôi là vì người tiêu dùng đã quá sợ hãi với nguồn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Ngoài socola, thị trường hoa cũng đang “cháy hàng” trọng dịp này. Một số cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, năm ngoái thị trường hoa nổi lên mặt hàng hoa xanh bạc triệu.

Con mùa Valentine 2017, các sản phẩm hoa “độc, lạ” đã bão hòa, thay vào đó, người tiêu dùng chuộc các mặt hàng hoa ngoại được trang trí cầu kỳ giá cả chục triệu đồng.

Video: Tự làm thiệp Valentine độc đáo, ý nghĩa tặng người thương 

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn