Qua mặt công chứng, lừa đảo gần 1 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 28/03/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi thuê xe, kẻ lừa đảo đã làm giả giấy tờ xe, đi công chứng để bán xe nhằm chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

(VTC News) – Sau khi thuê xe, kẻ lừa đảo đã làm giả giấy tờ xe, đi công chứng để bán xe nhằm chiếm đoạt gần 1 t đồng.

Chiếc xe bđánh cắp. (Ảnh minh họa)
Theo trình báo, ngày 3/12/2012 bà Trịnh Kim Ngân (42 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 9 Bạch Mai, Phường Cầu Dền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm hợp đồng cho bà Phạm Thị Mai Khanh (Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội) thuê 1 xe ô tô Toyota Fortuner màu đen, biển kiểm soát 30S- 6014.

Hợp đồng thuê xe là 2 tháng, bà Khanh mới chỉ thanh toán tiền một tháng. Ngày 1/2/2013 là ngày kết thúc hợp đồng thuê xe nhưng bà Khanh đã không trả xe cho bà Ngân.

Xe bà Ngân có gắn thiết bị định vị, nhưng đến thời điểm trả xe, thiết bị này đã bị cắt bộ phát tín hiệu.

Lần theo tín hiệu của thiết bị định vị những ngày trước đó, bà Ngân tìm được xe tại địa chỉ số 3 Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người đàn ông tên là Trần Trung Trực đang lái chiếc xe của bà Ngân.

Khi được hỏi, người đàn ông nói rằng đã mua chiếc xe ô tô này của bà Khanh với giá là 580 triệu đồng, có giấy đăng ký xe mang tên bà Khanh nhưng không có sổ đăng kiểm ô tô và chìa khóa phụ.

Biết mình bị lừa đảo, bà Ngân đã mời công an đến giải quyết. Tại cơ quan công an, ông Trực cho biết, qua một người tên Sơn và tên Trà giới thiệu, anh đã mua chiếc xe ô tô trên với giá là 580 triệu đồng.

Đặc biệt, “thương vụ” này có sự chứng thực của phòng công chứng Vĩnh Phúc 2 (Hà Nội) với giấy tờ Đăng ký chiếc xe ô tô trên mang tên bà Khanh.

Ngày 1/2/2013 bà Ngân và các đương sự có mặt tại công an phường Cầu Dền để tố cáo việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Khanh.

Bằng nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác minh được chính xác chiếc xe ô tô trên là của bà Ngân, còn giấy tờ ô tô mang tên bà Khanh là giả.

Ngày 25/3/2013, trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Quang Trung, Trưởng Công an phường Cầu Dền cho biết, hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố vụ án, bắt giam Phạm Thị Mai Khanh về hành vi lừa đảo.

Chiếc xe của bà Ngân hiện đang được công an quận giữ tại bãi xe tang vật của Công an TP.Hà Nội và sẽ sớm được trả lại cho bà Ngân theo đúng quy định của pháp luật về trình tự xử lý tang vật.


Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn