Quá khứ ít ai biết của danh hài Trường Giang

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/03/2015 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai biết Trường Giang từng thi rớt trường sân khấu điện ảnh và bị buộc thôi học vì không có tiền đóng học phí.

(VTC News) - Ít ai biết Trường Giang từng thi rớt trường sân khấu điện ảnh và bị buộc thôi học vì không có tiền đóng học phí.

Trường Giang sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai trong gia đình đông anh chị em, mồ côi mẹ từ rất sớm, anh lên Sài Gòn lập nghiệp, những ngày tháng bươn chải kiếm sống là những ngày khó quên của Trường Giang.
Trường Giang
Anh nghe lời bạn thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành, anh học hệ B vừa học vừa làm, trải qua đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu để kiếm tiền đi học.

Cố gắng cũng được hai năm, sau đó anh thi vào khoa đạo diễn, đậu đàng hoàng lại tiếp tục cố gắng nhưng cũng chỉ thêm được hai năm nữa vì không đủ kinh phí.


'Nghệ thuật không buông tha',  năm 2006 anh về cộng tác cho sân khấu Nụ cười mới, diễn các vai nhỏ, diễn lót nhưng may mắn được đứng chung sân khấu với những tên tuổi lớn như nghệ sỹ Hài Hoài Linh, Chí Tài..., được học thêm nhiều điều trong cách diễn xuất cộng với cái duyên sân khấu, cái tâm yêu nghề và sự cố  gắng không ngừng.
Trường Giang
Trường Giang khiến khán giả cười nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện, khán giả nhớ đến anh nhiều hơn với hình ảnh 'ông già Mười Khó' nói tiếng Quảng Nam.

Rồi như con ong chăm chỉ đến ngày hưởng mật ngọt cùng với tổ đãi, Trường Giang thực hiện lần lượt các liveshow Mười khó không còn khó, Vợ ơi, Anh muốn có chồng... khẳng định hình ảnh và tên tuổi Trường Giang trong làng hài Việt.


Sau khi thành lập kênh YouTube mang tên Trường Giang, anh nhận được nhiều lời lời chia sẻ và sự tương tác tốt từ cộng đồng fan của mình. Đó là lý do cũng như động lực để Trường Giang tổ chức buổi họp fan ấm cúng nhưng cũng không kém phần đông vui, nhộn dịp nhân dịp trước Tết.
Trường Giang
Với tiểu phẩm Chuyến xe ngày Tết, Trường Giang ăn ý với các bạn diễn của sân khấu Nụ cười mới, phần song tấu cùng nghệ sỹ Chí Tài cũng mang đến những tràn cười không ngớt cho khán giả. Đặc biệt, Trường Giang thân mật giao lưu cùng fan của mình trong các tình huống theo format Ơn giời cậu đây rồi.


Clip Chuyến xe ngày Tết:


Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn