Quà 'độc' cho ngày Valentine

Kinh tếThứ Ba, 11/02/2014 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Hoa hồng xanh, máy tính, sổ cầm tay "đội lốt" chocolate là những món quà độc đáo được giới trẻ lùng mua cho ngày Valentine.

Sôcôla, gấu bông hay quần áo… là những món quà phổ biến năm nào cũng có khi mùa Valentine về. Năm nay cùng với các món quà trên thì hoa hồng xanh được cho là món quà độc và đẹp giành cho những cặp đôi yêu nhau.
hoa hong xanhVới ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu chân thành và vĩnh cửu Blue Rose (Hoa hồng xanh) đang được mọi người đón nhận và coi đây như một món quà độc đáo trong mùa Valentine 2014.
Tại shop hoa elvi, giá của các bó hoa hồng xanh được dao động từ 280.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/bó.
Theo một nhân viên bán hoa tại cửa hàng, năm nay các loại hoa hồng xanh được bó đa dạng theo nhiều hình thức độc, lạ được rất nhiều khách đặt mua. Loại hoa được đặt mua nhiều nhất là loại có giá từ 600.000 - 750.000 đồng.
Giá của các bó hoa phụ thuộc vào số lượng hoa hồng, màu sắc xanh của hoa hồng, chất lượng hoa cũng như cách thức tạo dáng cho bó hoa.
"Năm nay, giới trẻ rất chuộng các loại hoa hồng xanh, nên ngày 14/2 chúng tôi đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng của khách", chị Mai - nhân viên cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN cho hay.
quà tặngCũng theo chị Mai, màu xanh của hoa hồng không có sẵn trong tự nhiên, nếu có thì đó không phải là xanh hoàn toàn, bởi hoa hồng thiếu sắc tố tạo màu xanh. Vì vậy, để tạo ra những bó hoa hồng xanh như khách hàng đặt thì lai tạo và nhân giống kì công.
"Do là loại hoa hiếm và số lượng hoa không nhiều, nên loại hoa này được giới trẻ rất ưa chuộng và là món quà bất ngờ cho nửa còn lại nhân ngày lễ tình yêu", chị Mai nói.
Theo chị Mai, do số lượng hoa hạn chế nên cửa hàng chị chỉ nhận đơn hàng trước ngày 12/2. Dạo qua các trang mạng, dịch vụ cung cấp hoa hồng xanh năm nay cũng được nhiều chủ hàng nhanh nhạy chuẩn bị nguồn hàng từ sớm. Các loại hoa hồng xanh khá đẹp, bắt mắt và mức giá đa dạng, có loại bình dân, loại cao cấp (từ 1 - 3 triệu đồng/bó), tùy theo nhu cầu và túi tiền của khách hàng.
Theo các chủ cửa hàng chuyên bán các mặt hàng đồ lưu niệm, xu thế quà tặng dịp lễ tình yêu thường là các sản phẩm được cách điệu trên cơ sở 2 loại quà truyền thống là hoa hồng và chocolate. Ngoài hoa hồng xanh, dịp lễ tình yêu năm nay, các loại quà có hình chocolate cũng rất hút giới trẻ.
Một trong những loại quà tặng "hot" trong ngày lễ tình yêu năm nay là máy tính bỏ túi và sổ ghi chép cầm tay hình chocolate.
Chị Khanh (chủ một cửa hàng quà lưu niệm trên phố Tôn Thất Tùng (Hà Nội) cho hay, các sản phẩm này, người mua chủ yếu là các sinh viên do có mức giá phải chăng. Các sản phẩm sổ ghi chép giá chỉ từ 55.000 đồng/quyển, còn máy tính cầm tay thì từ 95.000 - 100.000 đồng/chiếc.
"Các sản phẩm  này được làm giống y hệt như kiểu dáng, màu sắc của chocolate. Đặc biệt, vỏ bọc sản phẩm cũng là hộp của chocolate. Vì vậy, sẽ tạo được cảm giác bất ngờ, thú vị cho người nhận quà", chị Khanh cho hay.
Ngoài ra, năm nay các sản phẩm "handmade" - đồ tự làm bằng tay cũng thu hút giới trẻ. Các tấm thiệp được các chủ nhân tự tay, viết chữ hay những bức tranh sáng chế độc đáo ghép từ hình trái tim có giá từ 80.000 - 150.000 đồng/chiếc cũng hút khách.
Bình luận
vtcnews.vn