Quá căng thẳng, nhân viên công ty quảng cáo đột tử

Kinh tếThứ Bảy, 18/05/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Một nhân viên còn rất trẻ của công ty quảng cáo Ogilvy&Mather đã đột ngột qua đời do làm việc quá căng thẳng.

(VTC News) – Một nhân viên còn rất trẻ của công ty quảng cáo Ogilvy&Mather đã đột ngột qua đời do làm việc quá căng thẳng.

Công ty quảng cáo Ogilvy&Mather ở Trung Quốc vừa xác nhận, một nhân viên người Trung Quốc tên là Li Yuan đã đột ngột qua đời ở tuổi 24.

Anh Li làm việc tại văn phòng của công ty này ở Bắc Kinh. Nguyên nhân của cái chết được xác định là do đau tim.

Theo báo cáo của một hãng tin địa phương, anh Li làm thêm giờ các ngày trong tháng. Thậm chí, anh không bao giờ kết thúc công việc trước 23h đêm.

nhân viên đột tử
Anh Li Yuan - người vừa qua đời vì làm việc quá sức
Đồng nghiệp thấy Li ngã khụy xuống đất nên vội vàng gọi xe cấp cứu. Sau đó, anh được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Kể từ khi thông tin về cái chết của Li được đưa ra, cư dân mạng Trung Quốc đã đăng hơn 22.000 bình luận trên trang Weibo. Hình ảnh và tin về sự ra đi của anh Li được một người tự gọi mình là “ge ge” (anh trai của Li) đăng lên trang này.

Tờ AsiaOne của Singapore dẫn lời một website của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, có gần 600.000 công nhân ở Trung Quốc bị chết mỗi năm vì làm việc kiệt sức. Số liệu thống kê này được dẫn từ một nghiên cứu do Tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc tiến hành.

Ở Nhật Bản, tử vong do làm việc quá sức gọi là “karoshi”. Và hiện tượng này được pháp luật công nhận. Nguyên nhân chính là nhân viên xuất hiện cơn đau tim và đột quỵ do căng thẳng.

Chính phủ Nhật Bản cung cấp khoản bồi thường cho những người chết vì làm việc kiệt sức. Việc công nhận “karoshi” từ những năm 1980 mang lại nhiều thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Nhiều công ty đã nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống nhân viên.

Nam Phương

Bình luận
vtcnews.vn